Laptop - Linh kiện
Xem chi tiết các sản phẩm...PC - Linh kiện
Xem chi tiết các sản phẩm...Máy in - Linh kiện
Xem cụ thể các sản phẩm...Dịch vụ thay thế tại nhà
Xem cụ thể các sản phẩm...Excel được biết đến là công cụ cung ứng văn phòng được sử dụng giám sát bảng biểu liên quan đến những số liệu lâu năm ngoằng và khá rắc rối. Hiện nay tại, người dùng học excel bằng Excel 2013 được đến là phần mềm phổ biến chuyển nhất và được giảng dạy cũng giống như giúp ích các bạn sinh viênhọc excelở trường. Ở phiên bản
Excel 2013hỗ trợ buổi tối ưu người tiêu dùng trên những công thức tính toán.
Bạn đang xem: Hàm sum ra kết quả 0

Trong Excel, mọi quá trình tính toán bằng những công thức thay bởi tính toán bằng tay thủ công gây mất thời gian, đầy đủ cũng bởi vì đó mà không ít lỗi xảy ra khi nhập những công thức chưa chủ yếu xác, tạo lỗi và mang đến ra công dụng không đúng. Trong những số ấy phải kể đến lỗi hàm sum bởi 0. Hàm sum là hàm tính tổng trong excel được sử dụng phổ biến, tuy nhiên khi đo lường và tính toán ra được 0 chắc hẳn do fan nhập đã làm sai cách. Với ngay giờ đồng hồ Taimienphi.vn đã hướng dẫn độc giả sửa lỗihàm sumbằng 0.
Lưu ý:Bài viết này Taimienphi tiến hành trên phiên bạn dạng Excel 2013, với các phiên bản khác như Excel 2016, 2010, 2007 hay 2003 các chúng ta có thể thực hiện tương tự.
HƯỚNG DẪN SỬA HÀM SUM BẰNG 0.
Phần lớn người sử dụng Excel bắt đầu đầu hay mắc lỗi này, hay còn gọi là Circular Reference ( tham chiếu vòng), vô tình tạo ra vòng lặp bất tận khiến cho Excel không thể xử trí được cùng trả về giá trị bởi 0. Bạn cũng có thể hình dung lỗi đấy qua bởi sau đây.
Bước 1:Mở file Excel đề xuất sửa lỗi hàm SUM bằng 0 lên rồi nhấn vàiFile

Bước 2:Tại đây chúng ta tìm và bấm vào tùy chọnOptions
Bước 3:Trong Excel Options, các bạn lựa chọn mụcFormulasvà tích vào chế độAutomatictrong mụcCalculation Optionsrồi nấnOK.
Trên trên đây là cách thức sửa lỗi hàm SUM trong Excel không cộng được số liệu. Sau khi kích hoạt chế độ auto tính toán, quanh đó hàm SUM sẽ sở hữu được những hàm không giống cũng auto thực thi lệnh trong Excel. Ngoài ra, một vài người sử dụng còn hay bị dán lỗi hàm sum trả về tác dụng bằng 0 lúc nhập sữ liệu sai tuyệt nhầm cái khi nhập lệnh. Để xung khắc phục, chúng ta đọc có thể xử lý theo các bước sau:
Bước 1:Chúng ta có 1 bảng Excel bao hàm 9 số với 9 quý giá khác nhau, nhiệm vụ là tính tổng của 9 số này cơ mà như trong hình họ thấy hiệu quả bằng 0.

Công thức của Hàm Sum bọn họ có cú pháp sau =SUM(Number 1, Number2)
Trong đó =SUM là tên hàm tính tổng.
Number 1, Number là những tham số tham gia , các tham số này cùng lại cùng với nhau.
Bước 2:Chúng ta cùng lưu ý công thức hiện nay đang nhập trong bảng.

Trong Bảng bao gồm 9 quý hiếm thuộc Cột C có thứ tự tự C10 mang lại C18, tuy nhiên trong công thức lại nhập mang đến C19. Do đó vô tình bọn họ đã tạo thành tham chiếu vòng, một vòng lặp vô tận vì đó là ô trả hiệu quả về.
Cụ thể chúng ta hiểu C19(tổng) = C10+C11+…+C18+C19(chính nó), vô tình tạo thành vòng lặp
, Excel sẽ không còn thể tính toán được bí quyết này cùng sẽ trả về giá trị bằng 0.
Bước 3: Để sửa lỗi này, bọn họ loại quăng quật giá trị sống cột C19 ra, sót lại =SUM(C10:C18) sau đó Enter để hiển thị lại kết quả.

Bước 4:Kết quả bi tiếng trong bảng sẽ ra 447, chúng ta cũng có thể nhẩm tính để kiểm tra lại kết quả.

Trong bài viết này Học Excel Online đã hướng dẫn chúng ta cách tính tổng vào Excel bằng phương pháp dùng công dụng Auto
Sum, và bí quyết tạo cách làm Sum để tính tổng những cột, hàng hoặc một dải ô đã có được chọn. Quanh đó ra, chúng ta cũng vẫn học được cách tính tổng riêng số đông ô được hiển thị, tổng của những trang tính, bên cạnh đó giúp bạn tham khảo thêm về mọi lý do khiến hàm Sum không hoạt động.
Nếu bạn muốn tính tổng của rất nhiều ô nhất định một cách nhanh nhất, bạn chỉ việc chọn đầy đủ ô đó rồi chú ý sang thanh trạng thái ở góc dưới thuộc bên đề xuất của cửa sổ Excel: nếu như muốn có được một bí quyết sử dụng vĩnh viễn thì chúng ta nên dùng hàm Sum. Hàm này rất đơn giản và dễ dàng và dễ hiểu nên dù các bạn là người mới bắt đầu học Excel thì cũng sẽ dễ dàng đọc được mọi ví dụ dưới đây:
Xem nhanh
Cách cần sử dụng Auto
Sum trong Excel:Những để ý dành mang lại Excel Auto
Sum
Cách tính tổng một cột trong Excel
Cách tính tổng các ô được (có thể nhìn thấy được) vào Excel
Cách tính tổng cho các trang tính trên thuộc bảng tính
Excel SUM không hoạt động – vì sao và giải pháp
Cách tính tổng vào Excel cần sử dụng phép tính số học đơn giản
Nếu bạn cần tính nhanh tổng của một trong những ô, bạn có thể sử dụng Microsoft Excel như một chiếc laptop mini. Chỉ việc dùng vệt (+) y như trong phép toán số học thông thường. Ví dụ:=1+2+3
hoặc
=A1+C1+D1 mặc dù nhiên, nếu bạn cần phải tính tổng vài ba chục, tốt vài trăm sản phẩm thì cộng từng ô không hẳn ý loài kiến hay. Vào trường thích hợp như vậy, bạn có thể sử dụng hàm Sum được thiết kế đặc biệt để tính tổng của một lượng sẽ được hướng dẫn và chỉ định sẵn.
Tìm hiểu ngay: Địa chỉ học tập Excel trên Hà Nội
Cách áp dụng hàm Sum trong Excel
Excel SUM là một trong những hàm toán học dùng để tính tổng. Cú pháp của hàm Sum như sau:

Sum (số sản phẩm công nghệ nhất, ,…) Đối số trước tiên là bắt buộc, những cố khác là tùy chọn, chúng ta cũng có thể áp dụng hàm Sum cho tối đa 225 số trong một công thức.
Trong bí quyết Sum của Excel, mỗi đối số hoàn toàn có thể là một quý giá số dương hoặc số âm, một mặt hàng hoặc một chuỗi các ô. Lấy ví dụ như:
=SUM(A1:A100)
=SUM(A1, A2, A5)
=SUM(1,5,-2)
Hàm SUM vào Excel đích thực là chắt lọc hữu ích khi chúng ta cần cộng những giá trị nằm ở vị trí cách dải khác nhau hoặc tính tổng các giá trị số, những ô tham chiếu hay những dãy. Ví dụ: =SUM(A2:A4, A8:A9)
=SUM(A2:A6, A9, 10)
Tham khảo hình bên dưới: trong trang tính thực tế, hàm SUM thường được dùng với những cách làm lơn hơn và được đánh giá như 1 phần của phần nhiều phép tính phức hợp hơn.
Ví dụ, chúng ta cũng có thể kết phù hợp hàm SUM cùng với đối số value_if_true nằm trong hàm IF nhằm cộng những giá trị vào cột B, C cùng D nếu toàn bộ các ô trong thuộc hàng gồm cả ô cất giá trị và ô trống:
=IF(AND($B2””, $D2””), SUM($B2:$D2), “Value missing”)
Cách sử dụng Auto
Sum trong Excel:
nếu bạn cần tính tổng một dãy những số hoặc tổng của vài ba hàng, cột sát thì hoàn toàn có thể sử dụng công thức SUM được Microsoft Excel xây đắp sẵn.
Bạn chỉ việc chọn một ô ở bên cạnh các con số cần tính tổng rồi dìm Auto
Sum bên trên tab Trang Chủ, phần Editing rồi lựa chọn Enter là có thể tự động hóa chèn phương pháp SUM vào đó: Như các bạn có thể thấy trong hình ảnh chụp màn hình, kĩ năng Auto
Sum của Excel không chỉ nhập một bí quyết Sum, nhiều hơn chọn phạm vi của các ô bạn muốn. Excel thường triển khai việc chọn phạm vi tính một cách chuẩn xác, mặc dù nhiên, nếu xảy ra lỗi, chúng ta có thể tự sử phạm vi tính bằng phương pháp kéo nhỏ trỏ qua các ô nên tính tổng rồi dấn Enter là được.
Mẹo: bí quyết nhanh rộng để áp dụng Auto
Sum trong Excel là dùng phím tắt alternative text + =. Bạn chỉ cần giữ phím Alt, dìm phím Equal Sign, rồi Enter là xong xuôi việc chèn phương pháp Sum.
Ngoài tính tổng, bạn cũng có thể sử dụng Auto
Sum để auto nhập những hàm AVERAGE, COUNT, MAX, xuất xắc MIN.
Những để ý dành mang đến Excel Auto
Sum
Khi sử dụng Auto
Sum trong Excel để tự động cộng tổng những ô, chắc chắn là các bạn sẽ muốn mày mò một số mẹo nhỏ để có thể làm bài toán với nó một cách hiệu quả hơn.
Sum với trên một ô vào cùng 1 thời điểm
Nếu bạn muốn tính tổng những giá trị vào một vài hàng và cột thì chọn toàn thể những ô mà bạn có nhu cầu tính tổng rồi dìm nút Auto
Sum bên trên thanh thực đối kháng hoặc nhấn phím tắt Sum của Excel.
Sum, như vậy tất cả 3 cột được tính tổng đồng thời và giá trị trong mỗi cột đó sẽ được tính riêng lẻ:

Để tính tổng cho riêng rất nhiều ô được chọn nhất định, chúng ta chọn những ô kia rồi nhấn Auto
Sum. Như vậy bạn sẽ tính tổng được các ô đã lựa chọn theo chiều dọc:

Nếu bạn muốn tính tổng những ô theo hàng, chúng ta chọn những ô mong tính tổng cùng với một ô trống ở mặt phải. Excel và tính tổng những ô đã lựa chọn theo chiều ngang với chèn phương pháp Sum vào ô trống sinh hoạt trong vùng được chọn.

Để tính tổng cách ô theo chiều dọc và chiều ngang, các bạn chọn các ô đề nghị tính tổng, cộng thêm một sản phẩm trống dưới và một cột trống bên phải, Excel sẽ tính tổng những ô theo cả theo hướng dọc và ngang:

Cách xào luộc công thức Auto
Sum sang các ô khác
Khi Auto
Sum thêm một hàm SUM vào ô đã chọn thì nó sẽ vận động như một phương pháp Excel thông thường. Do đó, bạn cũng có thể sao chép phương pháp đó sang những ô khác theo phong cách thông thường, lấy ví dụ như có thể kéo tự ô này điền quý phái ô khác. Nhưng các bạn cần chú ý rằng Auto
Sum của Excel sử dụng để tham chiếu những ô tương đối (không chứa $) để điều chỉnh vị trí của bí quyết mới dựa vào vị trí tương đối của hàng cùng cột. Ví dụ, chúng ta có thể dùng Auto
Sum nhằm chèn bí quyết vào ô A10 góp tính tổng những giá trị vào cột A: = SUM (A1: A9). Lúc bạn coppy công thức kia sang ô B10 nó sẽ gửi thành = SUM (B1: B9) và tính tổng những số trong cột B. Trong phần đông các trường hợp, đó là những gì bạn cần. Tuy vậy nếu bạn có nhu cầu sao chép công thức mà không làm thay đổi tham chiếu ô, bạn phải sửa những tham chiếu bằng cách thêm cam kết hiệu $.
Sum ko hoạt động
Lý do thông dụng nhất khiến Auto
Sum không hoạt động trong Excel là do những con số được đặt ở định dạng văn bản. Thoạt nhìn thì những giá trị này hoàn toàn có thể giống các con số bình thường những Excel lại coi chúng là chuỗi văn bản và ko thực hiện thống kê giám sát với chúng.
Xem thêm: Đèn Pha Led 100W Xịn, Giá Đèn Pha Led 100W Bvp151 Led100 Philips Ip65
Các chỉ số rõ ràng nhất của các con số được định hình dưới dạng văn bạn dạng là sự xắp xếp chúng gần kề lề phía trái theo khoác định và các hình tam giác màu xanh da trời lá cây mở ra ở góc bên trên cùng phía trái của ô. Để sửa đầy đủ số để dạng văn bản như vậy, các bạn chọn tất cả các ô có sự việc rồi nhấp vào tín hiệu cảnh báo, chọn Convert to Number.

Số rất có thể được format dưới dạng văn bạn dạng vì các lý do, ví dụ như bạn sử dụng dữ liệu từ nguồn mặt ngoài, hoặc trong dữ liệu nhập vào tất cả chứa các giá trị số trong lốt ngoặc kép ở bí quyết tính của Excel. Nếu như không thấy bao gồm tam giác greed color lá cây và dấu hiệu cảnh báo lộ diện trong các ô, rất có thể là vày Excel cho rằng bạn có nhu cầu xuất một chuỗi văn phiên bản với mục đích cụ thể. Ví dụ, cách làm tính IF sau đây:
=IF(A1=”OK”, “1”, “0”)
Nhìn thì thấy công thức chuyển động tốt nhưng sự việc là 1’s cùng 0’s là các giá trị văn bạn dạng chứ không hẳn số, Excel Sum vẫn chuyển đầu ra output thành số với vẫn cộng giá tốt trị đúng.
Cách tính tổng một cột vào Excel
Để tính tổng các số liệu trong một cột ráng thể, bạn cũng có thể sử dụng hàm SUM thông thường hoặc chức năng Auto
Sum. Ví dụ, nhằm tính tổng các giá trị trong cột B, từ bỏ B2 mang lại B8, bạn nhập công thức SUM như sau:
=SUM(B2:B8)
Cách tính tổng toàn thể cột với số hàng vô hạn không khẳng định được
Nếu cột mà bạn có nhu cầu tính tổng có con số dòng chuyển đổi (nghĩa là các ô mới có thể được tiếp tế và những giá trị cõ sẵn hoàn toàn có thể bị xóa đi), bạn có thể tính tổng toàn thể cột bằng cách thêm tham chiếu cột, không xác minh giới hạn trên với dưới. Ví dụ:
=SUM(B:B)
Lưu ý quan liêu trọng: bạn không nên được đặt công thức tính tổng của một cột ngơi nghỉ trong cùng cột mà bạn cần tính tổng do làm thế sẽ tạo nên ra một tham chiếu ô tròn (nghĩa là tổng kết đệ quy bất tận) như vậy công thức Sum đã trả về cho bạn kết trái là 0.
Tính tổng cột nhưng quăng quật hàng tiêu đề hoặc một vài số 1 tiên
Thông thường, Hàm SUM vào Excel thường công thêm tổng cột và bỏ qua mất hàng tiêu đề như ảnh chụp màn hình bên trên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hàng tiêu đề vẫn được cộng luôn luôn vào trong phép tính tổng, hoặc không tính hàng tiêu đề, bạn muốn loại bỏ thêm vài hàng đầu tiên có giá trị số không liên quan đến giá trị bạn có nhu cầu cộng tổng. Mà lại ở Microsoft Excel không đồng ý công thức SUM hỗn hợp với giới hạn bên trên dưới ví dụ như công thức =SUM(B2:B) vẫn vận dụng được trên top google trang tính. Để quăng quật một số số 1 tiên khỏi phép tính tổng, bạn cũng có thể dùng một trong những cách sau đây:
1. Tính tổng toàn thể cột rồi trừ đi các ô không thích tính tổng (như trong lấy ví dụ này phải loại trường đoản cú ô trường đoản cú B1 đến B3) =SUM(B:B)-SUM(B1:B3)
Học Word Excel cơ bản
form size bảng tính có giới hạn nhất định nên bạn có thể chỉ định số lượng giới hạn trên của phương pháp SUM dựa trên số hàng buổi tối đa vào phiên bản Excel mà chúng ta dùng. Ví dụ: nhằm tính tổng cột B cơ mà không bao hàm hàng title (loại trừ ô B1) bạn cũng có thể sử dụng những công thức sau:
Trong Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013 với Excel 2016:
= SUM (B2: B1048576)
Trong Excel 2003 cùng phiên bạn dạng thấp hơn:
= SUM (B2: B655366)
Cách tính tổng những hàng vào Excel
Tương tự như tính tổng một cột, bạn có thể tính tổng một mặt hàng trong Excel bằng phương pháp sử dụng hàm SUM, hoặc Auto
Sum nhằm chèn cách làm tính.
Ví dụ, nhằm tính tổng những giá trị vào ô B2 mang lại D2, ta thực hiện công thức sau:
= SUM (B2: D2)

Cách tính tổng những hàng trong Excel
Để tính tổng các giá trị trong từng hàng riêng lẻ ta chỉ việc kéo cách làm SUM xuống, nhưng nhiều khi bọn họ cần tính tổng của hàng bao gồm chứa kí từ bỏ $. Ví dụ: =SUM($B2:$D2) Để tính tổng các giá trị trong một dải có đựng nhiều hàng, ta chỉ việc xác định dải cần vận dụng công thức Sum. Ví dụ:
= SUM (B2: D6) – tổng những giá trị từ mặt hàng 2 mang đến hàng 6.
= SUM (B2: D3, B5: D6) – tổng các giá trị trong số hàng 2, 3, 5 với 6.
Cách tính tổng toàn thể một hàng
Để tính tổng tổng thể hàng với một số trong những cột ko xác định, ta cần cung cấp tham chiếu tổng thể hàng cho phương pháp Excel Sum, ví dụ:
= SUM (2: 2)
Cần lưu ý rằng, bạn không nên nhập công thức ‘tổng một hàng’ vào trong 1 ô sinh hoạt trong cùng hàng đó vì như vậy sẽ tạo thành một tham chiếu tròn khiến cho cho kết quả của phép tính bị sai. Để tính tổng mặt hàng không bao gồm (một số) cột độc nhất vô nhị định, ta cộng toàn thể hàng và sau đó trừ các cột không liên quan. Ví dụ: nhằm tính tổng mặt hàng 2 trừ nhị cột đầu tiên, ta thực hiện công thức sau:
= SUM (2: 2) -SUM (A2: B2)
Sử dụng Excel Total Row nhằm tính tổng tài liệu trong một bảng:
Nếu dữ liệu của công ty được phía bên trong một bảng tính của Excel, chúng ta có thể sử dụng công dụng Total Row để mau lẹ tính tổng dữ liệu trong bảng với tổng số hiển thị trong sản phẩm cuối cùng.
Một lợi thế lớn của vấn đề sử dụng các bảng Excel là chúng tự động mở rộng để thêm được những hàng mới, vì đó, ngẫu nhiên dữ liệu bắt đầu nào chúng ta nhập vào vào một bảng sẽ được auto thêm luôn vào phương pháp đã có.
Để biến đổi một dải ô thông thường thành một bảng, hãy nhấn lựa chọn và ấn phím tắt Ctrl + T (hoặc nhấp vào Table trên tab Insert).
Cách thêm hàng total trong bảng Excel
Khi dữ liệu của chúng ta được sắp xếp trong một bảng, chúng ta có thể chèn thêm hàng total theo phong cách sau:
1. Nhấp vào bất kỳ đâu vào bảng để hiển thị Table Tools cùng với tab Design. 2. Bên trên tab Design, vào phần Table Style Options, lựa chọn hộp Total Row: Một giải pháp khác để thêm total row trong Excel là bấm chuột phải vào ngẫu nhiên ô nào trong bảng và kế tiếp chọn vào Table > Totals Row.
Khóa học lập trình VBA vào Excel
Cách tính tổng dữ liệu trong bảng
Khi tổng cộng hàng xuất hiện thêm ở cuối bảng, Excel vẫn tự xác minh cách thống kê giám sát dữ liệu vào bảng.
Như vào bảng mẫu bên dưới, các giá trị vào cột D (cột bên phải) được thêm tự động và tổng được hiển thị trong mặt hàng Total: Để tính tổng giá bán trị trong số cột khác, chỉ cần chọn một ô tương ứng trong tổng cộng hàng, nhấp vào mũi thương hiệu trong ô nhằm hiển thị list thả xuống và chọn Sum:
Nếu bạn muốn thực hiện một trong những phép tính khác, hãy chọn công dụng tương ứng từ danh sách thả xuống như Average, Count, Max, Min, …
Nếu sản phẩm total tự động hóa hiển thị tổng cho 1 cột mà bạn không yêu cầu dùng mang đến tổng đó thì mở list thả xuống của cột kia và chọn None.
Chú thích. Lúc sử dụng tính năng Excel Total Row nhằm tính tổng một cột, tổng thể Excel chỉ có giá trị trong mặt hàng hiển thị bằng phương pháp chèn hàm SUBTOTAL cùng với đối số đầu tiên là 109.
Nếu bạn muốn tổng hợp dữ liệu cả trong mặt hàng hiển thị với không hiển thị thì không thêm tổng số sản phẩm nữa, đồng thời áp dụng hàm SUM bình thường:
Cách tính tổng những ô được (có thể nhận thấy được) vào Excel
Đôi khi, để bài toán phân tích dữ liệu tác dụng hơn, bạn cần phải lọc hoặc ẩn một số dữ liệu trong bảng tính. Một cách làm tổng hợp thông thường sẽ không chuyển động trong trường đúng theo này chính vì hàm Excel SUM sẽ cộng tất cả các giá trị trong phạm vi được chỉ định bao gồm các sản phẩm ẩn (đã thanh lọc ra).
Nếu bạn muốn tính tổng các ô hiển thị vào một list được lọc, cách nhanh nhất có thể là đưa nó vào một bảng Excel, và tiếp đến bật hào kiệt Excel Total Row. Như đã trình bày trong ví dụ trước, lựa chọn Sum ở sản phẩm total của bảng rồi chèn tính năng SUBTOTAL quăng quật qua các ô ẩn.
Một phương pháp khác nhằm tính tổng các ô đang lọc vào Excel là áp dụng Auto
Filter cho dữ liệu của người sử dụng theo bí quyết thủ công bằng cách nhấp vào nút Filter bên trên tab Data. Cùng sau đó, tự viết một cách làm Subtotal.
SUBTOTAL (function_num, ref1,
Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy danh sách không thiếu các chức năng trên support.office.com. Bây giờ, chúng ta chỉ cân nhắc chức năng SUM, được quan niệm bởi các số 9 và 109. Cả hai số này đào thải các hàng được thanh lọc ra. Sự khác hoàn toàn là 9 bao gồm các ô ẩn bằng tay (tức là chúng ta chuột bắt buộc rồi lựa chọn Hide), trong khi đó 109 không bao hàm các ô đó.
Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu tính tổng mang đến riêng các hàng được hiển thị, bên cạnh những hàng đã trở nên ẩn thì có thể dụng 109 có tác dụng đối số cho bí quyết Subtotal của bạn.
Ref1, Ref2, … – ô hoặc hàng mà bạn có nhu cầu tính tổng phụ. Đối số Ref đầu tiên là bắt buộc, hầu như đối số tiếp theo (lên cho 254) là tùy chọn. Trong ví dụ này, ta sẽ tính tổng các ô có thể nhìn thấy trong vòng B2: B14 bằng cách sử dụng bí quyết sau:
= SUBTOTAL (109, B2: B14) Giờ, hãy lọc riêng sản phẩm “Banana” và áp dụng công thức Subtotal nhằm tính tổng riêng cho các ô được hiển thị. Mẹo: bạn cũng có thể dùng thiên tài Auto
Sum của Excel để chèn phương pháp Subtotal một bí quyết tự động. Bạn chỉ cần tổ chức dữ liệu của doanh nghiệp trong bảng (Ctrl + T) hoặc lọc dữ liệu theo cách bạn muốn bằng giải pháp nhấp vào nút Filter. Sau đó, chọn ô bên dưới cột mà bạn muốn tính tổng, và nhấp vào nút Auto
Sum bên trên thanh thực đơn. Bí quyết SUBTOTAL sẽ được chèn vào và nó chỉ tính tổng các ô hiển thị trong cột.
Cách thực hiện running total (tính tổng lũy tích) trong Excel
Để tính tổng lũy tích vào Excel, các bạn viết phương pháp SUM như thông thường và áp dụng thông minh các tham chiếu của các ô một các hoàn hảo và tuyệt vời nhất và tương đối.
Ví dụ, mong mỏi hiển thị sô lũy tích của những số vào cột B, ta nhập bí quyết sau và ô B2 rồi xào nấu sang các ô khác:
=SUM($B$2:B2)
Cách tính tổng cho nhiều trang tính trên thuộc bảng tính
Nếu các bạn có một vài ba bảng tính với ba cũng và dữ liệu giống như nhau, bạn có thể cộng tổng các dữ liệu trong và một ô hoặc dải ô ở những trang tính không giống nhau với cùng một phương pháp SUM.
Chúng ta gồm một bí quyết gọi là tham chiếu 3-D:=SUM(Jan:Apr!B6)
hoặc
=SUM(Jan:Apr!B2:B5)
Công thức thứ nhất là cộng tổng những giá trị trong ô B6, còn công thức thứ 2 cộng tổng của dải B2:B5 trong tất cả các bảng tính nằm giữa hai ranh con giới mà chúng ta đã hướng dẫn và chỉ định sẵn (Như trong ví dụ như này nhãi nhép giới là Jan với Apr).
Tính tổng có điều kiện trong Excel
Nếu các bước của bạn yêu ước tính tổng các ô đáp ứng điều kiện nhất thiết nào đó thì chúng ta có thể sử dụng hàm SUMIF hoặc SUMIFS tương ứng.
Ví dụ: cách làm SUMIF sau chỉ cộng tổng những giá trị vào cột B gồm trạng thái “Completed” (đã hoàn thành) vào cột C, ta có:
= SUMIF (C: C, “completed”, B: B) Để tính tổng có điều kiện cho nhiều tiêu chí khác nhau, bạn áp dụng hàm SUMIFS. Trong ví dụ trên, để có được toàn bô đơn mua hàng “Completed” cùng với số tiền trên $200, hãy sử dụng công thức SUMIFS sau:
=SUMIFS(B:B,C:C,”completed”,B:B, “>200” ) Chú thích: Các công dụng tính tổng có điều kiện có sẵn trong những phiên phiên bản của Excel bắt đầu từ phiên bạn dạng 2003 (cụ thể hơn, SUMIF tất cả ở Excel 2003, tuy thế SUMIFS chỉ gồm từ phiên bạn dạng Excel 2007). Nếu như bạn vẫn còn thực hiện những phiên bản Excel cũ hơn thế thì cần phải sử dụng công thức SUM dạng mạng nhằm tính tổng những dữ liệu với điều kiện đi kèm.
Excel SUM không vận động – vì sao và giải pháp
Khi chúng ta tính tổng của một vài cực hiếm hoặc một trong những cột vào bảng tính Excel nhưng bí quyết SUM dễ dàng không vận động thì rất có thể là do những lý do sau đây:
1. #Name error xuất hiện thay vì công dụng mong đợi
Đó là lỗi dễ sửa chữa nhất. 99 trên 100 trường hợp, lỗi #Name error cho là hàm SUM bị sai chính tả.
2. Một số vô danh được cộng vào tổng chung
Một lý do phổ biến chuyển khác khiến một cách làm Sum (hoặc Excel Auto
Sum) không hoạt động là các con số được định dạng dưới dạng các giá trị văn bản. Thoạt nhìn, bọn chúng trông giống như các số lượng bình thường, cơ mà Microsoft Excel dìm dạng chúng như chuỗi văn bạn dạng nên không đưa nó vào tính toán.
Một số ngôi trường hợp, chúng ta có thể nhận ra lỗi này một phương pháp trực quan trong khi thấy văn bạn dạng được căn lề trái một phương pháp mặc định hoặc lộ diện tam giác greed color lá cây ở góc cạnh trên cùng phía bên trái của ô, như trong ảnh chụp screen bên dưới: Để khắc chế điều này, chúng ta chọn toàn bộ các ô gồm vấn đề, nhấp vào dấu hiệu cảnh báo, sau đó bấm Convert to lớn Number.
3. Hàm Excel SUM trả về hiệu quả bằng 0
Ngoài các con số được định hình dưới dạng văn bản, tham chiếu vòng tròn cũng là vì sao của các vấn đề trong cách làm Sum, đặc biệt là khi bạn nỗ lực tính tổng một cột vào Excel. Vì chưng vậy, nếu những con số của chúng ta được định hình dưới dạng số, nhưng bí quyết Excel Sum của người sử dụng vẫn trả về kết quả bằng 0, bạn cần sửa các tham chiếu tròn vào bảng của người sử dụng (vào tab Formula > Error Checking > Circular Reference).
4. Phương pháp Excel Sum trả về một con số cao rộng dự kiến
Nếu bí quyết Sum của các bạn sẽ trả về một số to hơn dự kiến, bạn cần nhớ rằng hàm SUM trong Excel đã thêm cả những ô ẩn nà ta không bắt gặp được. Trong trường vừa lòng này, chúng ta cũng có thể sử dụng chức năng Subtotal để sửa chữa công thức SUM.
5. Bí quyết Excel SUM ko cập nhật
Khi một bí quyết SUM trong Excel liên tục hiển thị toàn bô cũ ngay cả sau khi chúng ta đã update các giá chỉ trị nên tính tổng mới, nhiều kĩ năng Calculation Mode được để thành Manual. Để hạn chế và khắc phục sự vậy này, hãy chuyển mang lại tab Formulas, nhấp vào mũi tên thả xuống ở bên cạnh Calculate Options, rồi dìm Automatic.
Trên đây là những nguyên nhân phổ vươn lên là nhất khiến cho công thức SUM trong Excel ko hoạt động. Nếu không có trường phù hợp nào ngơi nghỉ trên tương đương với trường đúng theo của bạn, thì hoàn toàn có thể nghiên cứu vớt thêm về đông đảo lý do khiến cho các phương pháp Excel ko hoạt động, không cập nhật, ko tính.
– – – – –
Ngoài ra để ứng dụng Excel vào công việc một cách hiệu quả thì bạn còn nên sử dụng giỏi các hàm, những công vắt khác của Excel.
Một số hàm cơ bạn dạng thường chạm chán như:
SUMIF, SUMIFS để tính tổng theo 1 điểm kiện, những điều kiệnCOUNTIF, COUNTIFS nhằm thống kê, đếm theo một điều kiện, nhiều điều kiện
Các hàm xử lý tài liệu dạng chuỗi, dạng ngày tháng, dạng số…Các hàm dò kiếm tìm tham chiếu Index+Match, hàm SUMPRODUCT…
Một số công cụ thường dùng như:
Định dạng theo điều kiện với Conditional formattingThiết lập đk nhập tài liệu với Data Validation
Cách để Name và áp dụng Name vào công thức
Lập report với Pivot Table…
Rất nhiều kỹ năng phải không nào? cục bộ những kiến thức này chúng ta đều có thể học được trong khóa huấn luyện và đào tạo Excel từ cơ bản đến chuyên viên dành cho những người đi làm