Bạn đang xem: Giá xe hơi năm 2018
Theo báo cáo mới tốt nhất của Hiệp hội các nhà tiếp tế ô tô vn (VAMA), năm 2018 toàn thị trường ô sơn (không bao gồm Hyundai Thành Công) đã đạt 288.683 xe, tăng 5,8% so với năm 2017. Vào đó, ôtô du ngoạn tăng 27,7%; xe dịch vụ thương mại giảm 19,2% cùng xe chuyên sử dụng giảm 48,5%. Khi cùng dồn lợi nhuận của Hyundai thành công xuất sắc (HTC) cùng với 63.526 xe cộ thì mức tiêu hao của toàn ngành ô tô nước ta năm 2018 lên đến mức con số 352.209 xe, kỷ lục mới trên thị phần ô sơn Việt Nam.
Thị trường xe hơi năm 2018 phát triển mạnh |
Khi tính riêng rẽ doanh số bán sản phẩm tháng 12/2018, toàn thị phần ôtô (gồm cả xe thêm ráp cùng nhập khẩu; không bao gồm Hyundai Thành Công) đạt 34.234 xe, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm kia và 10,8% đối với tháng 11. Vào đó bao gồm 23.984 xe cộ du lịch; 9.745 xe thương mại dịch vụ và 505 xe siêng dụng. Lợi nhuận xe du ngoạn tăng 9,3%; xe thương mại dịch vụ tăng 14,5% với xe chuyên được sự dụng giảm 15,8% đối với tháng trước.
Cộng dồn cả htc (6.171 xe), toàn thị trường ô tô nước ta tháng sau cùng của năm 2018 đã có sự nở rộ khi đạt tới 40.405 xe. Đây là 1 con số kỷ lục lớn nhất của ngành bao gồm cả xe gắn ráp với nhập khẩu lúc tính sản lượng chào bán xe/tháng trong lịch sử.
Năm 2018 cũng chứng kiến sự áp đảo của các mẫu xe gắn thêm ráp trong nước với doanh số gần 220.000 (chưa nói hơn 63.000 xe của HTC), tăng 10,6% so với năm 2017, trong những lúc xe nhập khẩu đạt mức gần 73.000 xe, giảm 6,2% so với năm trước.
Đặc biệt, trong list 10 ô tô bán chạy nhất việt nam năm 2018 đã có tới 9 mẫu xe đính thêm ráp trong nước. điểm mạnh của xe lắp ráp được bắt mối cung cấp từ có hại của xe cộ nhập khẩu khi vướng buộc phải Nghị định 116. Theo đó, đối nghịch với sự thăng hoa của xe pháo nội thì năm 2018 lại là năm đìu hiu của xe nhập khẩu, đặc biệt là nửa đầu xuân năm mới 2018.
Sản lượng xe cộ nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước tính cho đến khi xong tháng 12/2018 |
Ở danh sách top 3 những thương hiệu xe hút khách nhất tại vn năm 2018 ở trong VAMA thì Thaco vẫn dẫn đầu với doanh số 96.127 xe, chiếm phần 34,7% thị phần. Đứng thứ 2 là Toyota vn với 65.856 xe pháo (chưa đề cập Lexus), chiếm phần 23,8% thị phần.
Ở địa chỉ thứ 3 chính là Honda vn (HVN) cùng với 27.099 xe, phát triển tới 123%. Tuy đứng tại đoạn thứ 3 vào top cơ mà Honda nước ta lại gồm mức tăng trưởng cao nhất toàn ngành. Đặc biệt, Honda gồm hai thay mặt góp khía cạnh vào list 10 ô tô bán chạy nhất việt nam với đại diện thay mặt nhập khẩu độc nhất - Honda CR-V.
Ngoài ra, buộc phải phải lưu ý thêm khi tính tổng doanh thu của Hyundai thành công xuất sắc đạt 63.526 xe trong thời điểm 2018. Tác dụng này khiến cho bảng tổng sắp tới vị trí những thương hiệu hút khách toàn ngành ô tô nước ta có sự biến hóa khi điện thoại htc chỉ giải pháp vị trí số 2 của Toyota khoảng cách khá muốn manh - 2.330 xe.
Nhìn chung thị phần ô tô vn trong năm 2018 có thể thấy sự lên ngôi của các mẫu xe cộ nội địa cũng như sự so kè của 3 ông béo Toyota, Hyundai thành công và Thaco. Thanh lịch năm 2019, dự kiến ngành công nghiệp ô tô việt nam hứa hẹn sẽ còn nhiều cuộc đổi ngôi độc đáo khi các hãng đã chuẩn bị sẵn sàng những bước tiến để giải những bài toán về hiện tượng sản xuất, gắn thêm ráp cũng như nhập khẩu ô tô.
Tháng 10: xe pháo nhập khẩu vương quốc của nụ cười giảm nhẹ, Indonesia tăng Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều thân một bên giảm dịu của vương quốc nụ cười và một mặt tăng ... |
Y_truong_o_to.jpg" alt="*"> | Thị ngôi trường ô tô việt nam tháng 9/2018: quá Ngâu và bùng nổ Trong tháng 9 vừa qua, thị phần ô tô nước ta bùng nổ với mức tăng ngay gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. |
Thị trường ô tô tháng 7: Hyundai thường xuyên vượt Toyota Hyundai tiếp tục vượt Toyota về lợi nhuận bán xe phượt trong tháng 7/2018, hứa hẹn một cuộc lật đổ độc đáo cuối năm. |
Thị trường xe hơi Đông nam giới Á bùng nổ, nước ta đi ngược Trong khi mặt hàng loạt thị phần ô tô lớn số 1 Đông phái mạnh Á như Indonesia, vương quốc của nụ cười và Malaysia bùng nổ thì vn lại ... |
Ôtô lắp ráp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá trước áp lực xe nhập khẩu sắp về Hầu hết các mẫu xe gắn thêm ráp được đại lý giảm hàng trăm triệu, tranh thủ đẩy doanh số trước lúc xe nhập vào về ... |
Nắng nóng trên thị trường ô đánh cũ Các salon ô đánh cũ ở thành phố hà nội cho biết, lượng xe cũ đẩy ra trong khoảng tầm 1 mon qua đang tăng 1/2 so với ... |
Mazda-1.jpg" alt="*"> | Ô tô "nội" lại 1 mình một chợ...! Thị trường xe hơi nước ta trải sang một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số những hãng xe nói tầm thường và xe nhập khẩu nói riêng. ![]() Thị ngôi trường xe hơi nước ta trải sang một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính bỏ ra phối doanh số các hãng xe pháo nói thông thường và xe nhập khẩu nói riêng.2018 là một trong năm đầy dịch chuyển của thị phần xe hơi Việt Nam, với tất cả hai đầu thái cực, bi thảm lẫn sôi động. Các sóng gió trong thời gian 2018 đã làm được dự đoán từ trên đầu năm, khi Nghị định 116 bằng lòng có hiệu lực hiện hành và tác động trực kế tiếp các hãng xe. Thị ngôi trường xe hơi với Nghị định 116Tháng 1/2018, Nghị định 116 thuộc thuế nhập vào xe tương đối trong khu vực ASEAN về 0% cùng lúc có hiệu lực. Trong những lúc thuế suất 0% khiến cho khách hàng mong chờ các chủng loại xe nhập khẩu ồ ạt ập lệ Việt Nam, thì Nghị định 116 như chiếc vòng kim cô cản bước tiến của xe nhập. Nghị định 116 quy định những doanh nghiệp nhập xe vào Việt Nam cần phải có giấy ghi nhận về xuất xứ, kiểu loại được ghi nhận bởi phòng ban nước ngoài, đôi khi từng lô xe nhập khẩu về đều bắt buộc kiểm định. Đáng chú ý, những nước tiếp tế xe khá trên chũm giới không tồn tại tiền lệ cấp giấy chứng nhận kể trên cho các thị trường nhập khẩu.
Các doanh nghiệp lớn nhập khẩu xe pháo hơi bởi vậy không kịp lo thủ tục cho các mẫu xe, khiến thị ngôi trường xe nhập khẩu gần như đóng băng lúc Nghị định 116 bắt đầu có hiệu lực. Thị trường xe hơi trong giai đoạn đầu xuân năm mới là sự ách thống trị của xe gắn ráp trong nước. Ở tiến trình Tết Nguyên Đán 2018, khi chỉ có một chiếc ôtô bên dưới 9 địa điểm được nhập khẩu. Đây là mức nhập vào ôtô rẻ kỷ lục trường đoản cú trước mang đến nay. Việc Nghị định 116 xác nhận áp dụng hồi tháng 1/2018 đã khiến cho doanh số của rất nhiều hãng xe pháo suy sút đồng thời đổi khác cục diện xe đính ráp cùng nhập khẩu trong thời gian 2018. Tính đến khi kết thúc tháng 11, lợi nhuận xe gắn ráp tăng 11%, trong những lúc xe nhập giảm 14% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Nhu cầu tiêu dùng chưa bao giờ có dấu hiệu suy giảm so với xe nhập khẩu, nhưng người tiêu dùng chỉ bao gồm lựa chọn download xe đính ráp vào nước. Các hãng xe hơi bởi vì vậy tìm mọi phương pháp để sớm chuyển xe nhập khẩu quay lại Việt Nam. Thị phần xe hơi Việt Nam ban đầu khởi dung nhan vào tiến độ cuối năm, khi số đông lô xe nhập khẩu ồ ạt về việt nam từ mon 9. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 11 là tháng trang bị 3 tiếp tục số lượng xe khá nguyên cái nhập khẩu về nước ta tăng vọt, đạt bên trên 10.000 xe. Nuốm thể, tháng 9, cả nước nhập khẩu 11.000 xe các loại, mang đến tháng 10 là 12.400 xe, mon 11 là 12.300 xe. Số xe tương đối nhập khẩu vào 3 tháng cuối năm đạt khoảng 35.700 xe những loại. Trong lúc đó, 8 tháng đầu năm, lượng xe cộ nhập khẩu chỉ đạt 28.000 chiếc. Xem thêm: Giá Phòng Ở Đà Lạt Giá Rẻ Được Yêu Thích Nhất, Top 10 Nhà Nghỉ Đà Lạt Giá Rẻ, Gần Chợ Việc xe nhập khẩu trong khu vực ASEAN ko thể nở rộ như dự con kiến đã khiến cho giá xe hơi trong thời điểm 2018 không các không sút mà còn đội giá bán. Nhu yếu tăng cao trong những khi nguồn cung bao gồm hạn, những mẫu xe pháo nhập khẩu bán chạy như Toyota Fortuner hay Ford Ranger được cửa hàng đại lý bán kèm phụ kiện, khách hàng cần chi thêm cả trăm triệu đồng để cài đặt xe. Xe thêm ráp vào nước không tồn tại sức nghiền của xe pháo nhập khẩu, cũng gần như là giữ nguyên giá thành so với giai đoạn thời điểm cuối năm 2017.
Mercedes-Benz GLC và ồn ào lội nướcMột trong những sự bài toán gây để ý nhất làng mạc xe trong năm 2018 là câu chuyện Mercedes-Benz GLC bị vào nước cầu trước. Vụ việc bắt đầu từ mon 5/2018 và được làm nóng trở lại trong tháng 8, khi các chủ xe cộ GLC kiểm soát và phân phát hiện gồm nước trong thành phần vi sai ước trước của xe. Nguyên nhân của việcnước lọt vào cầu trước trên GLC được xác minh là từ bộ phận van điều chỉnh áp suất của bộ phận vi sai mong trước. độ cao của bộ phận này so với mặt khu đất là 40 cm, và theo đề xuất từ nhà sản xuất, ko đi xe pháo qua vùng nước cao hơn 30 centimet (mặt nước tĩnh), để tránh nước lọt vào cầu trước cũng tương tự các rủi ro khác. Theo phản chiếu từ phía khách hàng hàng, các mẫu xe pháo GLC lội nước sinh hoạt độ sâu 20-30 cm cũng chạm mặt tình trạng nước lọt vào ước trước. Điều này làm ảnh hưởng khá các tới khả năng quản lý xe của không ít khách hàng, trong bối cảnh Mercedes-Benz GLC là 1 chiếc SUV gầm cao với được truyền bá vượt địa hình rất tốt, phần như thế nào khiến quý khách ngộ dìm về khả năng của mẫu xe. Vụ việc GLC hạn chế về kĩ năng lội nước tạo xôn xao vày theo nhiều khách hàng, chiếc SUV cao cấp này có tác dụng lội nước yếu xa các mẫu xe nhỏ tuổi hơn, nổi bật là Ford Eco Nước lọt vào mong về thọ dài rất có thể khiến phần tử này bị nứt và ảnh hưởng tới khả năng quản lý và vận hành của cái GLC. Một số người sử dụng quyết định độ lại ống thở cho thành phần cầu trước để tránh tình trạng trên. Trong những lúc đó, Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định đó chỉ là sự hiểu lầm. Hãng đang kiểm tra chất lượng tại các thị phần khác và chưa ghi nhận bất cứ trường thích hợp nào xẩy ra trên toàn cầu.
Mercedes-Benz vn không xem vụ việc nước lọt vào ước trước là lỗi kỹ thuật và không tồn tại đợt triệu hồi nào diễn ra.Giải pháp của hãng sản xuất xe Đức là lời khuyên chủ xe cộ GLC đến những xưởng dịch vụ thương mại chính hãng để kiểm tra, đồng thời gợi ý khách hàng sửa chữa thay thế van kiểm soát và điều chỉnh áp suất của phần tử vi sai mong trước bởi một thiết bị về tối ưu hơn, với cái giá khoảng 600.000 đồng. Trong năm 2018, Mercedes-Benz GLC gồm 2 dịp triệu hồi, nhưng lại không tương quan đến vụ việc lọt nước vào thành phần vi sai ước trước. Gần đây nhất,Mercedes-Benz việt nam phát thông tin triệu hồi 4.802 mẫu GLC gắn ráp tại việt nam từ mon 3/2016 mang lại tháng 2/2018 bởi lỗi khối hệ thống dây an toàn ghế sau. Không chỉ riêng Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2018 cũng chứng kiến nhiều dịp triệu hồi xe cộ lớn.Ford nước ta đầu mon 12 thông báo triệu hồi 17.132 xe Ranger và Fiesta do lỗi trên phần tử khóa cửa, có thể khiến cửa ngõ bung ra khi đang vận hành.Hyundai thành công ngày 10/10 ban đầu đợt triệu hồi 11.540 xe pháo Grand i10 gắn thêm ráp trong nước, khiphát hiện bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên một số xe hoàn toàn có thể phát sinh lỗi gãy bu lông, tiềm ẩn nguy hại gây tai nạn cho những người dùng. Triển lãm xe hơi tràn trề xe nhập khẩuSau khi tìm kiếm được đáp án cho việc Nghị định 116, hàng loạt mẫu xe pháo nhập đổ bộ vào Việt Nam. Triển lãm VMS 2018 ra mắt vào thời điểm cuối tháng 10 ghi lại bước thay đổi của thị phần xe trong nước, một dung mạo mới đa dạng và hấp dẫn hơn đối với 8 tháng thứ nhất năm.
VMS 2018 thêm phần quan trọng đặc biệt khi sau 3 năm, Hiệp hội các nhà chế tạo ôtô việt nam (VAMA) với Hiệp hội những nhà nhập khẩu ôtô chủ yếu hãng việt nam (VIVA) quay trở lại làm triển lãm chung. Một loạt mẫu xe new được có về, xe nhập vào áp đảo, phần nào hóa giải được cơn khát xe nhập khẩu kéo dài hơn nữa nửa năm 2018 và mang đến cho quý khách nhiều gạn lọc tươi mới. Hàng loạt mẫu xe mới như Ford Ranger Raptor, Nissan Terra, Honda Brio cũng đồng ý trình làng người tiêu dùng Việt, sát bên các chủng loại xe nhập khẩu đã reviews trước đó như Toyota Wigo hay mitsubishi Xpander. Trong khi đó, những ngôi sao hạng lịch sự như Volkswagen Tuareg 2018, Audi Q8, Audi A7 Sportback, Lexus ES 2019 tốt Volvo XC90 Excellence cũng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng tham quan. Giá bán trải nhiều năm từ 345 triệu đ đến 17 tỷ đồng, VMS 2018 tha hồ cho khách hàng "đi chợ".
Sự giảm bớt về không gian tổ chức vẫn là điểm khó của triển lãm xe khá tại Việt Nam, khi chưa xuất hiện không gian như thế nào đủ mập để toàn bộ các thương hiệu xe thuộc tham dự. Nhị ông lớn Trường Hải cùng Hyundai thành công chiếm phân nửa thị trường trên thị phần xe tương đối Việt ko góp khía cạnh tại VMS 2018. Năm 2019, Vin Vin |
![]() ![]() ![]() |
Hơn 2 tháng sau Paris Motor Show, Vin
Fast chính thức reviews hai mẫu mã xe kể trên trên Việt Nam, cùng rất thêm một cái xe khác, chủng loại xe thành phố Fadil. Cả ba mẫu xe hơi của Vin
Fast đều thu hút sự ân cần của tín đồ Việt, trên cả sự kiện ở Hà Nội cũng như TP.HCM và các tỉnh thành khác.
Phiên bạn dạng thương mại của tía mẫu xe dự kiến mở ra vào nửa cuối năm 2019.
![]() ![]() |
Những mẫu xe khá nổi bật trong năm
Xe hút khách nhất: Toyota Vios
Trong năm 2018, Toyota Vios là chủng loại xe bán chạy nhất thị trường với doanh số tính cho đến khi kết thúc tháng 11 đạt 23.531 chiếc. Chủng loại sedan hạng B của Toyota đã vượt qua Hyundai Grand i10 với doanh thu nhiều mon trên 2 nghìn xe.
![]() |
Toyota Vios được tăng cấp phiên bạn dạng mới trong thời điểm tháng 8/2018,có giá bán từ 531-606 triệu đồng. Mức ngân sách không quá lôi cuốn của Toyota Vios được bù lại vì chưng những ưu thế về yêu mến hiệu, khả năng quản lý bền bỉ, chi tiêu sử dụng thấp và giá trị chào bán lại cao.
Phiên bạn dạng mới bên cạnh nâng cấp về ngoại hình còn tồn tại thêm thăng bằng điện tử và thêm túi khí. Động cơ với hộp số của Toyota Vios 2018 không có sự chuyển đổi so cùng với phiên phiên bản cũ, vẫn luôn là loại 4 xy-lanh, Dual i-VVT, 1.5L, công xuất cực mạnh 107 mã lực tại 6.00 vòng/phút, mô-men xoắn cực lớn 140 Nm trên 4.200 vòng/phút. Hộp số là tuyển lựa số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.
Xe nhập khẩu tuyệt hảo nhất: Honda CR-V
Không chỉ nên mẫu xe nhập khẩu hút khách nhất thị trường với lợi nhuận 8.029 xe tính cho đến khi xong tháng 11, Honda CR-V còn gây tuyệt vời khi là mẫu mã xe thứ nhất vượt qua được Nghị định 116.
Ngay trước lúc Nghị định 116 có hiệu lực, Honda Việt Nam gấp rút thông quan liêu 750 loại CR-V vào những ngày sau cùng của năm 2017, chịu đựng thuế nhập vào 30% như cũ và giá thành cũng tăng theo. Số xe cộ này phân phối hết veo ngay hồi tháng 1/2018, dù bản cao nhất có giá tới 1,256 triệu đồng, tăng 200 triệu vnd so với giá dự kiến khi ra mắt.
![]() |
Tháng 3/2018, Honda CR-V thiết yếu thức thỏa mãn nhu cầu yêu cầu của Nghị định 116, nhập khẩu lô đầu tiên về nước ta với con số khoảng 1.000 xe với thuế nhập vào 0%. Giá xe về bên mức tự 958 triệu vnd đến 1,068 tỷ đồng.
Honda CR-V là trong những cái tên lôi cuốn nhất phân khúc thị phần SUV/crossover mức giá 1 tỷ đồng, với đối thủ lớn duy nhất là Mazda CX-5 gắn ráp vào nước. Ưu điểm của Honda CR-V là thiết kế 5+2 hoàn toàn có thể chở được rất nhiều người rộng khi đề nghị thiết.
Xe mới tuyệt vời nhất: Hyundai Accent
Ra mắt phiên phiên bản mới trong thời điểm tháng 4/2018, Hyundai Accent là mẫu mã xe bắt đầu gây tuyệt hảo nhất trong năm. Thừa qua Honda City, Accent trở thành cái tên bám đuổi Toyota Vios khốc liệt nhất trong phân khúc thị phần sedan hạng B. Vào 11 tháng đầu năm 2018, Hyundai Accent đạt doanh số 10.703 xe, xếp thứ 5 trong danh sách những mẫu mã xe hút khách nhất bên trên thị trường.
![]() |
Hyundai Accent có tổng số 4 phiên bản, có 1.4MT tiêu chuẩn, 1.4MT, 1.4AT và 1.4AT đặc biệt, giá thành từ 425 triệu mang lại 540 triệu đồng. Accent sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI, cho năng suất 100 mã lực cùng mô-men xoắn 132 Nm.
Phiên phiên bản mới của Accent có phong cách thiết kế thể thao và nặng tay hơn, cùng không ít trang bị bình yên nhưcân bởi điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm ứng và camera lùi cùng hệ thống 6 túi khí.
Thành công về mặt lợi nhuận của tân binh Hyundai Accent có được có phần góp phần của Nghị định 116. Là mẫu mã xe gắn ráp vào nước, lộ diện trong giai đoạn thị trường xe hơi thiếu vắng hồ hết mẫu xe nhập vào là cơ hội để Hyundai Accent đạt những thành công nhất định.