Ghost of Tsushima – Như hồ hết cơn thần phong Kamikaze, đội kỵ binh cảm tử 80 binh sỹ samurai lao thẳng vào binh đoàn Nguyên Mông vừa để chân lên bờ biển cả Tsushima…
Rạp bản thân trên lặng ngựa, thân tiếng nhạc xung trận oách hùng, fan chơi “rùng mình” choáng ngợp với huyết tấu nhanh, với sự dẫn dắt lôi kéo ngay từ gần như cảnh đầu của Ghost of Tsushima!
Và các bạn biết không, đó mới chỉ là mở màn của một trò chơi hành động thế giới mở đầy cuốn hút, nhưng khi không ra mắt đã bị nhiều góc nhìn hoài nghi dò la vì run sợ một “bản sao” thường trông thấy của phần đa game nổi danh tương tự nào đó, chưa tính còn bị ánh hào quang đãng đầy “rắc rối” của The Last of Us Part 2 vẫn còn đấy “ám” trên các nhóm đàm đạo mạng làng mạc hội Facebook, Reddit…
Như một binh lực samurai can trường, chiến tranh đến giây phút cuối cùng, Ghost of Tsushima sẽ là một trong những dấu ngừng khoát, xong tốt đẹp cho sự chuyển nhượng bàn giao thế hệ của Play
Station 4 trước 1 thời đại console mới!
Hãy leo lên lưng ngựa và thuộc Vietgame.asia rong ruổi trên hầu hết vùng đất của các võ sĩ đạo và chứng kiến cách chúng ta thuyết phục bọn chúng ta!
BẠN SẼ THÍCH


THẾ GIỚI MỞ ĐỦ “CHÍN”
Một bạn dạng đồ trái đất rộng lớn chia làm nhiều vùng, cùng với nhiều địa điểm khám phá như thôn mạc, thành quách trung thực kèm theo những nơi túng thiếu ẩn.
Rất nhiều mảng thực vật rất đẹp mắt, vô số công trình xây dựng kiến trúc đặc thù cho từng khoanh vùng mà tín đồ chơi đi qua.
Bạn đang xem: Ghost of tsushima đánh giá
Hàng loạt trọng trách lớn, nhỏ tuổi rải đầy khắp vị trí như “rải đinh”, những tới nút lặp đi tái diễn và fan chơi thực thi như một bé robot.
Bạn thấy quen thuộc không?
Đây là “công thức” đã đem lại sự đa dạng hóa nhưng mà Ubisoft “thí nghiệm” trong những game của bản thân mình nhiều năm qua, nhất là dòng game Assassin’s Creed.
Không quá cực nhọc để thấy Ghost of Tsushima “học” từ loại game sát thủ những thứ nói trên và bất thần thay, trò chơi lại không trở thành một cỗ máy “nghiền” người chơi vào vòng xoay lặp lại vô cảm!
Thay vào đó, trò chơi biết cách thăng bằng mọi yếu tố, mang lại cảm thừa nhận con người hơn.


Hòn hòn đảo Tsushima được tạo thành ba khu vực lớn bé dại khác nhau, mỗi quanh vùng được phân chia số lượng đủ các tp – công trình trọng điểm, hầu như làng mạc rải rác rưởi và các nơi tò mò cần thiết.
Các loại địa điểm này cũng khớp ứng với hệ thống nhiệm vụ cuốn hút và hấp dẫn của Ghost of Tsushima, gồm ba phần: Jin’s Journey, Tales of Tsushima với Mythic Tales.
Nếu “Jin’s Journey” xoáy vào mạch truyện chính, với hầu hết sự kiện to như tiến công thành, giải nguy tù đọng binh, tiến công trại quân nhân lớn, v.v. Thì “Tales of Tsushima” mang lại các trọng trách phụ từ phần đa NPC cung ứng và những nhiệm vụ nhỏ thuộc dạng lặt vặt.
Và cuối cùng là “Mythic Tales”, là những nhiệm vụ săn tìm những báu đồ như giáp, kiếm thần thoại cổ xưa nhằm hỗ trợ mạnh hơn cho tất cả những người chơi.
Nếu chỉ có vậy thì vô thiên lủng game thế giới mở kế bên kia chả có?
Cái mà những game kia thiếu là việc liên kết chặt chẽ theo lớp lang và sự dẫn dắt lôi cuốn, cùng Ghost of Tsushima thực hiện rất tốt!


Ví như để gia công các trách nhiệm chính, Jin’s Journey, người chơi rất cần phải có sự hỗ trợ của các NPC quan tiền trọng, cần phải có một số kỹ thuật đánh nhau hộ thân cũng tương tự vật dụng cung cấp nhất định thì phải viện mang lại hai phần nhiệm vụ: Tales of Tsushima với Mythic Tales, thiết yếu tự ý “solo” vào một thành quách béo và “làm gỏi” tất!
Bạn có thể “cân” tất một thành to như vào Assassin’s Creed Odyssey một cách thuận tiện bằng nhiều trò ma mãnh (dù không đủ cấp cho hay vật dụng hỗ trợ) nhưng sẽ không “dễ xơi” vào Ghost of Tsushima khi quân địch đông, hung tợn một cách lạ thường trong chiến đấu, quấn thì cấp tốc nhẹn với đầy chiêu thức, chưa kể vài vị trí kịch bạn dạng ra tay “ngăn cản” (chẳng hạn bao gồm vùng biên “tàng hình” không được quá qua, nếu như không sẽ hấp thụ lại nhiệm vụ giống như kiểu trừng phạt của các game bắn súng chơi mạng, điển dường như Battlefield 1).
Khi vẫn đủ các yêu ước thì Jin’s Journey chắc chắn sẽ tưởng thưởng cho mình những màn chiến trường kịch tính, những pha đấu trùm căng thẳng dữ dội, cũng như khai phá mẩu truyện chống quân Nguyên Mông thu hút của nam giới samurai Jin Sakai!


Còn Tales of Tsushima?
Đừng tưởng đây chỉ là những trọng trách trường kỳ, mang tính chất “robot hóa” nhưng ta thường thấy trong các game của Ubisoft.
Ghost of Tsushima mang lại chuỗi những nhiệm vụ dành cho những NPC vẫn theo hỗ trợ Jin Sakai được tạo kỹ càng.
Ghost of Tsushima “học” từ mẫu game sát thủ những thứ kể trên và bất thần thay, trò đùa lại không trở nên một cỗ máy “nghiền” người chơi vào vòng quay lặp lại vô cảm
Lai lịch, bốn thù, tính biện pháp của từng nhân vật sẽ dần được xuất hiện thêm qua những câu chuyện lắt léo, đầy tính nhân văn.
Các nội dung này không quá sâu sắc đến hơn cả độ “nhân – quả” nuối tiếc như The Witcher 3 nhưng mà cũng ko hời hợt theo phong cách “thoại ba xu” của Assassin’s Creed để khi chơi ngừng người chơi cũng quên mất NPC sẽ là ai, mà đủ để fan chơi thấu cảm thuộc nhân vật với cuộc đời bi kịch của họ.


Và với Mythic Tales, chúng ta lại được trải nghiệm các mẩu truyện dân gian huyền bí qua phần nhiều hình ảnh vẽ bởi mực độc đáo, trải nghiệm cảm xúc leo trèo, tìm tòi kho báu, khảo sát dấu vết các kiểu mà lại chẳng buộc phải những phần đùa của Ezio năm nào đã từng có lần có (sau đó bặt tăm trong những bạn dạng sau) đó sao?
Cuối cùng, trê tuyến phố theo xua những trách nhiệm trên, qua đối thoại, qua vô tình đi khám phá, bạn chơi sẽ chạm mặt các trách nhiệm theo hình dạng lặt vặt mang đến phần thưởng đến nhân vật chủ yếu (tăng máu, điểm danh tiếng, v.v.) cùng Ghost of Tsushima không làm bọn chúng ta thất vọng với một loạt hoạt động “ngoại khoá” thú vui như thổi sáo, làm cho thơ, chém tre, tắm rửa hơi, sưu tầm, v.v.
Chúng hiển thị một bí quyết tự nhiên, vừa đủ, ngoại giả thêm vào chút cảm hứng thú vị cho người chơi!


RANH GIỚI ĐEN – TRẮNG, NHẤT KIẾM TẤT SÁT!
Bạn sẽ là một trong samurai chân chính, con đường hoàng thách đấu kẻ thù, một chấp tất cả hay đã hành thích kẻ thù theo các cách đen tối, hèn yếu mà những lãng khách hàng (ronin), các nhẫn giả (ninja) ko nề hà để đã có được mục tiêu?
Đó cũng là chắt lọc mà Ghost of Tsushima giành riêng cho lối chơi đánh nhau của game.
Trò nghịch mang đến cho tất cả những người chơi nhì hướng kiến thiết nhân vật: một đẳng cấp samurai anh dũng, đánh trực diện với một đẳng cấp “bóng ma” ám sát đối phương bất nói danh dự.
Xem thêm: Trọn Bộ Máy In Chuyển Nhiệt Giá Máy In Chuyển Nhiệt Mutoh Vj
Với kiểu chơi samurai, người chơi sẽ học biện pháp đỡ đòn, né đòn, bội phản đòn thân thuộc của Sekiro: Shadows Die Twice, tất yếu với độ khó bớt một nửa, thuần thục chúng sẽ đưa về cho bọn họ những trộn giao đấu đẹp nhất mê người.


Đó hoàn toàn có thể là một pha lách nhẹ người khi kẻ địch hùng hục lao cho tới rồi thúc kiếm hạ thủ, một nhát kiếm “ngọt” xoẹt ngang khi đối thủ chưa kịp nhận biết mình đã từng đi đời, hay một cú xoạc đốc kiếm theo phương ngang đem mạng kẻ thủ ác vào tíc tắc…
Còn với kiểu đùa ám sát, hình trơn của Assassin’s Creed lởn vởn đâu đây.
Đó rất có thể là núp vào một lớp bụi cỏ lau và bỗng nhiên vồ mang đối thủ, là cú phi thân từ trên nóc nhà xuống đất cùng hạ thủ “ăn ba” một lúc, hay là 1 pha tung người bay từ bỏ trên sườn lưng ngựa vào giữa đám tuần binh Mông Cổ khí giới sáng ngời, v.v.


Thật không khó để thừa nhận ra, mẫu mã chơi sát hại được các nhà cách tân và phát triển game ưu tiên hơn nhiều, khi mang về nhiều nghệ thuật chiến đấu tương tự như ám khí hỗ trợ (phi tiêu, bom khói, bom nổ, v.v.).
Dù họ chọn kiểu nghịch nào đi nữa thì sau cùng vẫn đề xuất thuần thục một mảng tài năng thứ ba được thực hiện rất hay xuyên: Stances (các cố gắng đánh).
“chưa thoả mãn” cùng với chiến đấu, chưa “đủ ác” với người chơi, Ghost of Tsushima còn tung ra nhiều bất thần làm bạn chơi “bối rối”
Các Stance gợi nhớ đến kiểu đùa của Nioh, lúc mỗi ráng thủ kiếm sẽ là một kiểu “trị” đối phương khác nhau, kết hợp với cách đỡ, né với phản đòn giống như Sekiro: Shadows Die Twice làm cho những cuộc chiến căng thẳng của game trở thành các màn thi triển kiếm thuật đẹp mắt!
Đây là 1 trong những nhánh trở nên tân tiến nhân vật rất quan trọng, giúp fan chơi giải vây giữa “rừng lính” nguy hại và giảm bớt sự nguy hiểm của các pha tuyên chiến và cạnh tranh trùm rất là căng thẳng.
Có vẻ “chưa thoả mãn” với chiến đấu, không “đủ ác” với những người chơi, Ghost of Tsushima còn tung ra nhiều bất thần làm người chơi “bối rối”: phần nhiều cuộc đấu tay đôi theo kiểu cao bồi Viễn Tây, hầu hết pha rượt xua đuổi phá vòng vây trối bị tiêu diệt chỉ để đảm bảo con tin, NPC chưa phải là hầu như kẻ “bất tử” như thường thấy, v.v.
Từng bước, từng bước, hầu hết điều không ngờ, siêu hạng của Ghost of Tsushima sẽ được hé mở chờ đón người chơi!


MỘT NƯỚC NHẬT MỘNG MƠ…
Hay nói đúng chuẩn hơn là sự việc lãng mạn tuyệt đối của đều nhà trở nên tân tiến game nghỉ ngơi Sucker Punch!
Là một game mang đề tài lịch sử chiến tranh tuy thế rất ít khi bọn chúng ta bắt gặp những gam sắc đỏ-vàng thay mặt cho sự tàn khốc, đến sự bài trừ đau yêu thương (Sekiro: Shadows Die Twice là 1 trong đặc trưng) vào Ghost of Tsushima.
Thay vào sẽ là là phong cách chỉ đạo nghệ thuật hết sức đẹp, khôn cùng lãng mạn của Ghost of Tsushima: phần lớn mảng màu sắc nổi bật, ham mê mắt khắp đa số nơi, tạo cho một tranh ảnh yên bình toàn diện của nước Nhật dẫu rằng chiến tranh đang ra mắt khốc liệt.
Đó là phần nhiều cánh đồng hoa trắng muốt, là những khu rừng trúc rào rạt xanh tươi và vô số quang cảnh lá phong đỏ, vàng tung bay đầy màn hình, rất đẹp như tranh vẽ!
Ghost of Tsushima – trong những game độc quyền cuối vòng đời của PS4, bên cạnh The Last of Us Part II. Tuy thế nếu như phần hậu bạn dạng của tựa game đình đám đến từ studio Naughty Dog lại vướng phải một loạt tranh cãi về cả vào lẫn ngoại trừ game, thì IP trọn vẹn mới của Sucker Punch studio lại cán đích một cách êm đẹp. Ghost of Tsushima là một trong những game phiêu lưu hành vi thế giới mở được nhào nặn vày bàn tay của Sucker Punch studio. Đây hiển nhiên cũng chẳng buộc phải tựa game thứ nhất lấy bối cảnh Nhật bản thời trung đại, chính vì đã có tương đối nhiều game khai quật điều này rồi. Chẳng nói đâu xa, thời điểm cuối tháng 3 năm nay chúng ta có Nioh 2, thời gian trước thì là Sekiro Shadows Die Twice.
Tuy vậy, điểm khác biệt giữa Ghost of Tsushima với hầu hết game phiêu lưu hành vi bối cảnh Nhật phiên bản khác không hẳn là không có. Điểm khác hoàn toàn cốt yếu chính là việc Ghost of Tsushima sát như không thể tồn tại nhân tố fantasy. Sucker Punch sẽ chọn trung thành với chủ hết mức có thể với các thực sự lịch sử. Họ vẫn mời không ít học giả phân tích về Nhật bạn dạng trung đại làm cố vấn đo lường và tính toán để Ghost of Tsushima có thể tái hiện nay một cách sống động nhất cuộc chiến chống lại quân Mông Nguyên xâm lấn Nhật bản năm 1274. Những cố gắng ấy đã mang về quả ngọt khi game nhận được rất nhiều lời đánh giá cao về tính chân thực và không kém phần thu hút mà chẳng cần đến các yếu tố huyền ảo.
Thế nhưng lại nếu chỉ vậy nên thì Ghost of Tsushima đã khó có được thành công như hiện nay tại. Sự lôi kéo của trò chơi còn đến từ một diễn biến cuốn hút, gameplay thử thách nhưng không kém phần đang tay cùng một nhân loại mở được thiết kế phải nói là ở trong hàng tốt nhất có thể những năm sát đây. Cùng để nắm rõ hơn nguyên nhân cho sự lôi kéo của game, họ sẽ đi sâu vào cụ thể từng khía cạnh.

Gameplay tất cả chiều sâu
Nói một cách đơn giản, gameplay của Ghost of Tsushima mang nhiều yếu tố thực tế và giảm bớt khoa trương một giải pháp màu mè. Hệ thống chiến đấu trong game xoay quanh đầy đủ khái niệm dễ dàng như sau: tấn công – đỡ đòn – phản đòn – né đòn – sử dụng vũ khí tầm xa với vật phẩm hỗ trợ – ám sát. Những thanh chỉ số trong trò chơi của Jin Sakai bao hàm hai loại: thanh máu với thanh Resolve. Thanh máu thì vẫn quá cơ bạn dạng rồi, còn thanh Resolve đang là phần đông ô tròn, hội tụ được trải qua chiến đấu. Thanh Resolve có thể dùng để hồi máu, hoặc nhằm thi triển những giải pháp cấp cao. Cùng với kẻ địch, quanh đó thanh ngày tiết thì bọn chúng còn một thanh chỉ số khác tương quan đến chống thủ. Khi làm đầy thanh này, đối thủ sẽ bị stagger cùng vô phương kháng đỡ các đòn tiến công của Jin. Cơ bản là như vậy, nhưng lại để thuần thục cách chiến đấu vào game cùng tiêu diệt kẻ thù theo cách tác dụng nhất thì lại không hề đơn giản.
Chiến đấu trong Ghost of Tsushima rất có thể phân làm hai hướng đi là Samurai với Ghost. Samurai là hình trạng chơi tập trung đến đối đầu và cạnh tranh trực diện. Vị vậy nên hệ thống các khả năng liên quan đến hướng chơi này sẽ là đỡ đòn, né đòn và phần đông kỹ năng đặc biệt quan trọng có được nhờ xong xuôi các Mythic Tales. Ở chiều ngược lại, các năng lực thuộc về lối chơi Ghost sẽ mang đậm đặc điểm của hành động lén lút với ám sát, sử dụng những loại trang bị khác nhau như cung, ống thổi phi tiêu, bom các loại cùng với ẩn núp và phát hiện nay kẻ địch.
Tuy nhiên, cho dù là kiểu nghịch nào, Ghost of Tsushima cũng đều phải có cách khiến người chơi yêu cầu phấn khích với thích thú. Đó hoàn toàn có thể là đông đảo nhát chém sắc đẹp lịm trường đoản cú thanh kiếm của Jin, mọi pha bội nghịch đòn hoàn hảo, những năng lực chiến đấu thượng thừa vô cùng bắt mắt và đẫm máu. Đó cũng hoàn toàn có thể là gần như pha giết hại liên hoàn rất là đã tay, đầy đủ pha leo trèo, bay nhảy một trong những ngọn cây, nóc nhà bởi grappling hook. Đó cũng có thể là những tình huống vận dụng tối đa các loại vật dụng để thoát khỏi vòng vây kẻ địch cực kì căng thẳng.