CÁCH ĐÁNH TRANG TRONG EXCEL 2010, 2007, 2016 THEO Ý MUỐN, JUST A MOMENT

Cách viết số trang trong Excel là một trong kiến thức khá đơn giản, tuy vậy chưa nhiều người dân biết cho tới như vào Word. Đây đầy đủ là những làm việc mà dân văn phòng và công sở cần lưu ý để tiến hành thành thạo. Đánh số trang vào Excel không giống Word như thế nào? bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn một vài cách đánh số trang trong Excel 2010, 2007, 2016 theo ý muốn.

Bạn đang xem: Đánh trang trong excel 2010


Cách viết số trang trong Excel 2010, 2007, 2016 có khác biệt không?Các cách đánh số trang vào Excel 2010, 2007 với 2016

Việc đánh số trang trước lúc in là rất yêu cầu thiết. Đặc biệt với phần lớn văn bản có các trang thì vấn đề sắp xếp những trang đúng trang bị tự gần như là là bắt buộc. Việc đánh số trang trong các Excel 2010, Excel 2016 đều được triển khai giống nhau. Cách đánh số trang vào Excel 2007 cũng khá được thực hiện tương tự, chỉ vào Office 2003 là có cách triển khai khác.


Các cách đánh số trang trong Excel 2010, 2007 với 2016

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết số trang trong Excel năm 2016 làm ví dụ. Cùng với Excel 2007, Excel 2010, chúng ta cũng có thể đánh số trang theo phong cách tương tự.

Cách khắc số trang trong Excel 2016 bằng Page Setup

Khác Word, Excel không tồn tại sẵn công dụng tạo số trang Page Number. Ao ước đánh số trang bên trên Excel, bạn sử dụng cấu hình thiết lập trang Page thiết lập trên Excel.

Hướng dẫn cơ bản:

Tìm lựa chọn thẻ Page Layout -> Mở Page Setup.Tìm lựa chọn tab Header/Footer -> lựa chọn Custom Header hoặc Custom Footer.Bấm con chuột vào vị trí mong muốn chọn để khắc số trang tất cả Left section, Center section và Right section, khớp ứng là tiến công số phía trái trang văn bản, chính giữa trang văn bạn dạng và khắc số trang ở bên cần trang văn bản.Chọn Insert Page Number -> trả thành.

Hướng dẫn chi tiết: 

Bước 1: bắt đầu vào bởi tab Page Layout.

Trên màn hình hiển thị một trang tính Excel, nhấn lựa chọn tab Page Layout, tìm kiếm phần Page thiết đặt rồi nhấn vào mũi tên đi xuống ở góc cạnh bên yêu cầu khung Page Setup.


Bước 2: chọn chèn đầu trang xuất xắc cuối trang.

Hộp thoại Page setup hiện ra, các bạn click vào tab Header/Footer. Tùy theo bạn có nhu cầu chèn số trang vào đầu hay footer mà sẽ có lựa chọn khác nhau.

Nếu ao ước chèn số trang sống đầu trang, chúng ta click chọn khung Custom Header.Muốn chèn số trang vào thời điểm cuối trang, click lựa chọn khung Custom Footer.

Bước 3: sàng lọc vị trí viết số trang.

Khi vỏ hộp thoại Footer xuất hiện, bạn thấy tất cả 3 vị trí để tại vị số trang bao gồm:

Left section (bên trái văn bản).Center section (ở thân văn bản).Right section (bên đề xuất văn bản).

Muốn để vị trí số trang tại đâu, các bạn đặt nhỏ trỏ chuột ở chỗ đó, tiếp nối nhấn vào biểu tượng Insert Page Number như hình. Trước đó, chúng ta có thể nhập tên của trang văn bạn dạng nếu muốn. Nếu còn muốn định dạng vẻ bên ngoài font chữ mang đến số trang, bạn click chọn vào chữ A.


Bước 4: kết thúc việc khắc số trang.

Sau khi ấn vào biểu tượng Insert Page Number (có hình vết thăng nằm trong lòng màn hình), các & lộ diện ở địa chỉ mà các bạn chọn đặt trang. Thời điểm này, hãy dấn OK để hoàn thành.

Bước 5: Đóng giao diện.

Bạn nhận OK nhằm đóng bối cảnh Page cài đặt sau khi chấm dứt việc để trang.

Muốn đánh giá số trang đang đặt vào Excel, các bạn ấn Ctrl + phường hoặc tìm chọn Print trên hình tượng Office, kế tiếp chọn Print Preview. Thời điểm này, bọn họ sẽ nhận thấy số trang xuất hiện thêm trên trang văn bạn dạng Excel.

Cách đặt số trang trong Excel phụ thuộc vào mong muốn

Hướng dẫn nhanh:

Nhấn lựa chọn thẻ Page Layout -> Mở phần Page thiết lập -> Vào First Page Number điền số trang muốn ban đầu tại -> lựa chọn Header/Footer -> lựa chọn vị trí viết số trang nghỉ ngơi đầu hoặc cuối trang tại form Custom Header hoặc Custom Footer -> lựa chọn Insert Page Number -> OK hoàn tất.


Hướng dẫn cầm cố thể:

Bước 1: vào thẻ Page Layout -> Vào mục Page setup và click vào hình tượng mũi tên đi xuống ở góc dưới bên buộc phải khung.Bước 2: trong thẻ Page -> Ở size First Page Number, điền số trang muốn bắt đầu tạo ô.Bước 3: trong thẻ Header/Footer của hình ảnh Page Setup, chọn Custom Footer nếu bạn muốn đánh số trang ở dưới trang hoặc Custom Header nếu bạn có nhu cầu đánh số đầu trang.Bước 4: bấm chuột vào vị trí mong mỏi chọn để đánh số trang tại một trong 3 địa chỉ là Left section, Center section, Right section. Sau đó, chúng ta chọn biểu tượng Insert Page Number, ấn OK là hoàn thành.

Đánh số trang vào Excel trải qua thẻ Insert

Hướng dẫn nhanh:

Trong thẻ Insert -> Vào lựa chọn Text -> Click chọn Header/Footer -> chọn Page Number -> Đặt con trỏ chuột vào vị trí buộc phải đánh số trang gồm bên phải, bên trái, chính giữa -> Điền số trang vào ô đã lựa chọn -> hoàn thành.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: lựa chọn thẻ Insert -> lựa chọn Header/Footer vào phần Text.

Xem thêm: Catalogue Bảng Giá Ống Điện Sino 19, Bảng Giá Ống Luồn Dây Điện Sino Mới Nhất

Bước 2: sau thời điểm hộp thẻ Design hiện nay ra, màn hình hiện ra 3 khung khớp ứng với 3 vị trí viết số trang là Left, Center, Right ở Header hoặc Footer. Các bạn hãy trỏ con chuột vào vị trí muốn đánh số trang, tiếp nối tìm cùng ấn chọn Page Number.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành việc khắc số trang vào Excel thông qua thẻ Insert.


Chúc bạn thực hiện thành công với các cách đánh số trang vào Excel 2010, 2007 và năm nhâm thìn như gợi ý ở trên! ké thăm META.vn liên tiếp để được chia sẻ nhiều thủ thuật trang bị tính cũng như đặt tải các thành phầm phụ kiện máy vi tính chất lượng, giá xuất sắc bạn nhé!

Khi các bạn in những trang tính trong Excel, bạn có nhu cầu thêm số trang liên tục trên những trang tính để giúp đỡ các tệp in gọn gàng và dễ đọc. Ví dụ: bảng tính đầu tiên chứa 2 trang và bạn muốn số trang vào trang tính thiết bị hai bắt đầu bằng 3. Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta đánh số trang hoặc quăng quật đánh số trang trong Excel một cách dễ dãi nhất. Cùng bước đầu cùng với shop chúng tôi ngay nào!

1. Đánh số trang vào Excel bằng cách mở trong Page
Setup

Bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn chèn số trang cùng xóa số trang trong Excel đang chèn vào những trang tính.

- bước 1: tự trang Microsoft Excel bạn đang làm việc, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, tiếp nối click tiếp con chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Đánh số trang vào Excel bằng cách mở vào Page
Setup

- bước 2: Trong vỏ hộp thoại Page Setup, các bạn chọn tab Header/Footer -> Custom Footer để viết số trang ở dưới mỗi trang. Các chúng ta có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang làm việc trên từng trang.

*

Cách đánh số trang vào Excel bằng cách mở trong Page
Setup

- bước 3: Ví dụ họ chọn đánh số trang ở dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ chỉ ra như bên dưới đây. Dịp này, họ cũng có thể tùy lựa chọn 3 vị trí không giống nhau để đặt số trang theo ý mình, cầm thể:

- Left section: Đặt số trang bên trái.

- Center section: Đặt số trang ở chính giữa.

- Right section: Đặt số trang bên phải.

Muốn đánh số trang sinh hoạt đâu, lựa chọn vào đó rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.

*

Cách đánh số trang trong Excel bằng phương pháp mở trong Page
Setup nhanh

- bước 4: vỏ hộp thoại & ngơi nghỉ vị trí các bạn chọn, sau khi tùy chỉnh cấu hình xong, bạn bấm OK nhằm lưu lại những thay đổi.

*

Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page
Setup

Vậy là ta đã chấm dứt phần đặt số trang, hình như các chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn ấn vào hình tượng chữ A để tùy chỉnh cấu hình font chữ hay form size chữ.

2. Giải pháp đánh số trang trong Excel theo ý muốn

- bước 1: Trên thanh luật pháp của trang tính, các bạn chọn "Page Layout". Tiếp nối click tiếp con chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Cách đặt số trang trong Excel theo ý muốn

- bước 2: Chọn mục "Page" -> trong "First Page Number" các bạn điền số trang ao ước bắt đầu.

*

Hướng dẫn bí quyết đánh số trang vào Excel theo ý muốn

- cách 3: chọn thẻ Header/Footer vào mục "Page Setup". Vào đó:

+ Custom Header: Là đánh số đầu trang

+ Custom Footer: Là đặt số cuối trang.

*

Cách đánh số trang vào Excel theo ý thích của bạn

- bước 4: Sau đó bạn nhấn vào vào vị trí hy vọng chọn bao gồm:

+ Left Section: Đánh số phía bên trái sang văn bản

+ Center Section: Đánh ố ở giữa trang văn bản

+ Right Section: Đánh số bên cần trang văn bản

Tiếp tục, lựa chọn "Insert Page Number" có hình tượng dấu # nằm giữa màn hình.

*

Mách bạn cách khắc số trang vào Excel theo ý muốn

Như vậy chúng ta đã xong xong thao tác đánh số trang trong Excel theo ý thích rồi.

*

Mẹo đách khắc số trang trong Excel theo ý muốn

3. Bí quyết đánh số trang trong Excel bằng các thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert

- bước 1: trên thanh công cụ, các bạn vào thẻ "Insert", tiếp nối chọn phần "Text". Liên tiếp chọn "Header/Footer"

*

Cách khắc số trang vào Excel bằng các thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

- bước 2: trong mục Design, các bạn chọn "Page
Number
"

*

Cách khắc số trangbằng những thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

- bước 3: Điền số trang ước muốn vào địa điểm mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang có thể được hiểm thị ở mặt trái, bên phải, trung tâm tờ giấy A4.

*

Bật mícách khắc số trang vào Excel bằng những thêm Header/Footer

4. Đánh số trang vào Excel bằng cơ chế xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 1: bên trên thanh công cụ, các bạn chọn View sau đó Click vào mục Page Layout.

*

Đánh số trang vào Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- bước 2: Nếu bạn có nhu cầu đánh số sinh sống đầu trang thì chọn "Add Header", còn nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang thì chọn "Add
Footer".

*

Đánh số trang bằng chính sách xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- bước 3: Chọn "Design", sau đó chọn "Page Number" để thêm số trang.

*

Cách viết số trang vào Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 4: Điền số trang ước muốn vào vị trí mà các bạn đặt trỏ chuột. Số trang rất có thể được hiểm thị ở bên trái, bên phải, chính giữa tờ giấy A4.

*

Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout

Bạn có thể kiếm tra số trang vẫn đánh bằng cách vào mục "View", tiếp nối chọn "Pgae Layout".

*

Cách đánh số trang trong Excel bằng chính sách xem Page Layout

5. Biện pháp bỏ đánh dấutrang vào Excel

- bước 1: giống như như cách đánh số trang thì bỏ đánh dấu trang trong excel cũngvậy, chúng ta chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp con chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Cách bỏ đánh dấu số trang

- cách 2: Trong hộp thoại Page Setup, lựa chọn tab Header/Footer. Vào Header hoặc Footer bạn chọn vào none với ấn OK.

*

Cách bỏ ghi lại số trang vào Excel

Vậy là đã xong công việc để đặt số trang cũng giống như cách vứt đánh số trang trong excel. Bạn đọc có thể tham khảo phần lớn khoáhọc Excel để cải thiện kiến thức tin học văn phòngcho mình để áp dụng cải thiện hiệu quả công việc nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *