Hướng dẫn cách đánh số trang vào Excel cực kỳ đơn giản – Thủ thuật đặt số trang Excel 2010, 2013, năm nhâm thìn nhanh với dễ sử dụng
Đánh số trang để việc tìm và đào bới kiếm dữ liệu được dễ ợt hơn. Nhưng đây là tính năng rất không nhiều người sử dụng. Vậy bạn đã biết phương pháp đánh số vào bảng tính Excel giỏi chưa? bài viết này Mega đang hướng dẫn chúng ta cách khắc số trang vào Excel dễ dàng và đơn giản chỉ với vài ba bước.
Bạn đang xem: Đánh số trang trên excel
I. Khuyên bảo đánh số trang vào excel 2010, 2013, năm 2016 bằng Page Setup
Bước 1: các bạn chọn thẻ Page Layout > Tại cửa sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên trở lại như hình bên dưới đây.
Tại cửa sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống
Bước 2: Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup, tiếp nối chọn Custom Header.


Bước 3: Bấm chuột vào vị trí bạn muốn chọn gồm: Left section (đánh số phía bên trái trang văn bản), Center section (đánh số trung tâm trang văn bản), Right section (đánh số bên yêu cầu trang văn bản).
Chọn biểu tượng Insert Page Number, là hình tượng hình vệt thăng nằm trong lòng màn hình.

Hướng dẫn khắc số trang trong excel 2010, 2013, năm 2016 bằng Page Setup
Chọn biểu tượng Insert Page Number
Bạn vẫn thấy &

Cách đánh số trang vào excel
Bước 4: Nhấn OK để xác nhận thao tác, tiếp đến vào Print / Print Priview để xem trước bản in và khám nghiệm vị trí mà bọn họ vừa đánh số trang trên Excel.

Đánh vệt trang trong excel
II. Thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert để viết số trang trong Excel theo ý muốn
Bước 1: trong thẻ Insert, chúng ta tìm đến công cụ Header & Footer (trong nhóm Text) để gọi ra Header và Footer vào trang in.

Tìm đến công cụ Header & Footer (trong đội Text) để điện thoại tư vấn ra Header cùng Footer
Bước 2: Tại địa chỉ muốn đánh số trang (ví dụ ở giữa của Footer), chúng ta bấm tiếp vào mục Page Number.

Hướng dẫn khắc số trang vào excel
Kết trái là hiện tại ra ký kết tự &

Kết quả thừa nhận lại được

III. Chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer
Trong thẻ View chúng ta chọn Page Layout.
Chúng ta sẽ thấy lộ diện mục địa chỉ cửa hàng Header ở đầu trang, và địa chỉ cửa hàng Footer ở cuối trang.
Khi muốn đánh số trang ở địa điểm nào, các bạn chỉ cần bấm chuột vị trí đó.

Chế độ coi Page Layout rồi thêm Header/Footer
IV. Biện pháp đánh số trang 50% trên Excel
Chèn số trang kiểu một nửa trong Excel áp dụng cho trường hợp hầu hết trang thuộc một nội dung với nhau kiểu 50% và 2/2.
Chúng ta sẽ thực hiện ký tự đánh số trang kiểu 1/2 trong Excel nhằm thiết lập.
Bước 1: Trước hết bạn phải nhấn vào tab Page layout sau kia tại nhóm Page cài đặt thì click vào biểu tượng mũi tên ở mặt góc.
Cách đặt số trang 1/2 trên Excel
Bước 2:Xuất hiện giao diện hộp thoại new nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang sinh sống cuối cuối trang Excel.

Xuất hiện đồ họa hộp thoại new nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang
Bước 3:Sau đó chọn vị trí mong chèn số trang, chẳng hạn ở đây sẽ chèn số trang ngơi nghỉ bên buộc phải giao diện nên sẽ kích chọn vào mục Right section. Tiếp nối nhấn tiếp vào biểu tượng Insert Page Number bên trên như hình bên dưới đây.

Chọn vào mục Right section
Bước 4: Sau khi dìm Insert Page Number sẽ mở ra ký trường đoản cú nhập số trang. Nếu cần sử dụng số nguyên như 1, 2, 3 để viết số trang thì ngay lập tức bạn cũng có thể điền số vào mục này. Tuy nhiên, để khắc số trang kiểu 1/2 thì cần chèn thêm ký tự / để sáng tỏ như bên dưới đây.

Sau khi dìm Insert Page Number sẽ xuất hiện thêm ký tự nhập số trang
Tiếp đó người tiêu dùng sẽ dấn vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm cam kết tự trang tiếp theo. Kết quả bạn sẽ được hàng hiển thị số trang một nửa trên Excel.

Nhấn vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm ký kết tự trang tiếp theo
Bước 5:
Nhấn lựa chọn vào Print Preview để coi trước số trang trên Excel là 1/2, 2/2,.. Tùy vào tổng số trang tài liệu Excel.

Nhấn chọn vào Print Preview để xem trước số trang bên trên Excel là 1/2, 2/2,..
V. Tổng kết
Như vậy trong bài viết này, Mega đã khuyên bảo bạn cụ thể cách đặt số trang trong bảng tính Excel đơn giản. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có lợi đối với bạn.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm đọc và cập nhật thêm những thông tin vể Excel chúng ta có thể truy cập trực đường vào website mega.com.vn. Trên đây sẽ sở hữu những bài viết hướng dẫn sử dụng các hàm, giải pháp sửa lỗi trong Excel,…
Excel là lao lý được sử dụng phổ biến hiện nay, tuyệt nhất là ngơi nghỉ trong môi trường công sở. Song nếu chỉ trình diễn số liệu dễ dàng và đơn giản thì chẳng thể tận dụng được hết những bản lĩnh của qui định này. Núm vào đó là bạn phải tận dụng thêm các hàm công thức tính toán, thanh lọc dữ liệu,…. Trong các số đó có đánh số trang vào excel. nhằm mục tiêu giúp trình diễn bảng biểu số liệu dễ hiểu, người đọc lẫn người triển khai dễ quan sát và theo dõi hơn. Cụ thể cách đặt số trang như thế nào hãy tham khảo ngay cùng rất pgdhoanhbo.edu.vn!
Đánh số trang trong excel cần thiết như thay nào?
Đánh số trang trong word thì có lẽ đã quá quen thuộc hiện nay, hầu như ai cũng biết cách sử dụng. Còn đánh số trang trong file excel thì tất cả vẻ xa lạ hơn chính vì không bao gồm thông dụng bằng. Tuy nhiên trên thực tế thì nó lại hữu ích khá phệ khi trình diễn nội dung số liệu trong excel.
Đầu tiên, người tiến hành bảng tài liệu trên excel khi khắc số trang thì vẫn dễ dàng cai quản số liệu hơn. Cũng chính vì với phần đông bảng số liệu với sản phẩm trăm, hàng ngàn con số thì câu hỏi theo dõi, đối chiếu và tinh lọc khá cạnh tranh khăn. Hoàn toàn có thể thấy rằng việc đánh số trang sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thời gian làm chủ số liệu. Phân phối đó là dễ dãi ghi nhớ cùng tìm tìm dữ liệu đặc biệt quan trọng khi cần thiết.
Thứ hai, câu hỏi đánh số trang mang đến bảng biểu tài liệu trong excel đang giúp cho người đọc dễ ợt theo dõi và tìm kiếm những dữ liệu yêu cầu thiết. Đặc biệt là thuận lợi nhận biết sự xúc tích và ngắn gọn trong tài liệu mà người tiến hành cung cấp.
Cuối cùng là bài toán đánh số trang giúp các thứ siêng nghiệp, sâu sắc và cẩn thận hơn. Người khác chú ý vào cũng biến thành đánh giá chỉ cao tệp tin excel các bạn thực hiện. Cũng chính vì nó máu kiệm thời hạn của toàn bộ cơ thể thực hiện tại lẫn người xem một biện pháp hiệu quả. Tránh việc nhầm lẫn và sai sót số liệu.
Vậy bí quyết đánh số trang vào excel cụ thể như thế nào? Có đơn giản và dễ dàng hay không? Theo dõi tức thì phần tiếp theo sau để hiểu thêm chi tiết.

Cách viết số trang tệp tin excel được tương đối nhiều người thân thiện tìm hiểu
Cách khắc số trang trong excel đơn giản bạn buộc phải biết
Trên thực tiễn thì bí quyết đánh số trang vào excel khá thuận tiện thực hiện. Tất yếu là không dễ như trong word (bởi do nó không có sẵn để bạn thực hiện). Tuy thế nó cũng chỉ có vài bước cơ bản, bạn chỉ việc nắm rõ các bước để thực hiện. Và cách đánh số trang vào excel 2010 tương tự như như 2012, 2016, 2018,… rõ ràng cách triển khai từ A cho Z thế nào sẽ được pgdhoanhbo.edu.vn cung ứng đầy đủ ở bên dưới đây.
Cách đặt số trang in trong excel
Đầu tiên, bạn cần chọn Page Layout ngơi nghỉ ngay bên trên thanh nguyên tắc của excel. Sau đó bạn sẽ chọn vào ô đỏ sinh hoạt trên hình của Page thiết đặt để xuất hiện hộp thoại Page Setup.

Page setup là hộp thoại thứ nhất bạn đề xuất chọn để có thể đánh số trang
Và Page Setup, kế tiếp chọn Header/Footer thì sẽ hiển thị hình ảnh như bên dưới hình. Vào đó, Header là viết số trang làm việc trên đầu trang văn bản. Cùng Footer là đánh số trang ở bên dưới chót văn bản. Chúng ta cũng có thể tùy ý lựa chọn mẫu Header, Footer bao gồm sẵn mang lại trong vỏ hộp thoại theo sở thích của mình. Sau đó hoàn toàn có thể chọn Different odd and even pages (tức là áp dụng cho toàn bộ các trang) hoặc lựa chọn different first page là chỉ áp dụng cho 1 trang.
Tự thiết kế mẫu khắc số trang
Song chúng ta cũng có thể chọn Custom Header hoặc Custom Footer nhằm tự thiết kế mẫu ghi số trang tự động muốn. Sau thời điểm chọn thì sẽ xuất hiện thêm hộp thoại khác và bạn sẽ thực hiện nay các làm việc tiếp theo ở đó.

Đánh số trang Header/Footer theo ý muốn bạn từ lựa chọn
Cụ thể sau thời điểm chọn Custom Header hoặc Custom Footer thì trên giao diện sẽ xuất hiện hộp thoại y như hình bên dưới đây. Cơ hội này các bạn sẽ click lựa chọn vào: Left section (góc mặt trái), center section (chính giữa) hoặc Right section (góc mặt phải). Đây đó là vị trí của số trang tiến công dấu.
Sau lúc click vào ô trống thì bạn sẽ click chọn hình tượng giống như hình dưới để xuất hiện thêm &

Sau khi sửa đổi kiểu ghi số trang thích thú thì bạn chọn OK để hoàn thành
Như vậy, sau khi chọn OK thì các thứ sẽ hoàn thành. Rất có thể thấy chỉ tốn khoảng không tới 1 phút, đúng không ạ nào? phần đông thứ khá đơn giản và dễ thực hiện. Hầu hết ai xem qua cũng có thể làm được.
Kiểm tra khắc số trang trong excel
Làm thế nào để kiểm tra trang tính sau khoản thời gian đánh số trang excel? Bạn chỉ việc thực hiện nay theo một trong những bước như sau. Đầu tiên là lựa chọn View, lựa chọn Page Layout. Lúc này giao diện của excel sẽ xuất hiện hệt như hình mặt dưới. Hoàn toàn có thể thấy rằng bảng số liệu excel đã có được phân chia thành các trang, tương tự như word một cách chuyên nghiệp hóa và rất đẹp mắt.

Đánh số trang excel sau khoản thời gian thực hiện nay sẽ lộ diện giao diện y như hình trên
Tổng kết
Có thể thấy rằng vớ tần tật tin tức trên đã khiến cho bạn hiểu rõ hơn đa số bước thực hiện đánh số trang trong tệp tin excel. đông đảo thứ thực thụ khá đơn giản và dễ dàng và chỉ tốn gần đầy 1 phút đồng hồ. Kế bên cách này thì cũng trở thành có những cách khác giúp bạn đánh số trang nhưng đây là cách được đánh giá là đối chọi giản, dễ tiến hành và dễ nắm bắt nhất. Không ít người lựa chọn sử dụng phương pháp này.
Trên đây đó là những thông tin cửa hàng chúng tôi cung cấp về cách đánh số trang vào excel. Mong rằng những tin tức này đã thực sự bổ ích đối với các bạn khi sử dụng excel. Bạn đọc có thể đọc thêm những thông tin khác về tự học excel tuyệt tự học word trên đây. Cảm ơn bởi vì đã đón hiểu những kiến thức và kỹ năng mà pgdhoanhbo.edu.vn có lại.