Trong khi hầu như các nhà sản xuất không mặn nhưng mà với phân khúc thị phần xe cỡ nhỏ máy dầu tại việt nam thì Hyundai cho giới thiệu Tucson diesel. Mẫu mã xe này còn có gì thuyết phục khiến người tiêu dùng phải chi ra số tiền lớn hơn nhưng lại phải chịu nhiều phiền phức hơn?
Ưu điểm | – Động cơ bạo dạn mẽ, tăng tốc độ tốt– không gian người ngồi rộng cùng thoáng– thứ tiện nghi và bình an phong phú– máu kiệm túi tiền nhiên liệu |
Nhược điểm | – Thiếu tinh tế và sắc sảo khi chạy vận tốc thấp– Góc quan cạnh bên chữ A hạn chế |

Trong lần cập nhật dòng thành phầm Tucson lần này, Hyundai Thành Công cung ứng ba phiên bạn dạng máy xăng cùng một phiên bản diesel.
Bạn đang xem: Đánh giá xe tucson 2017
Với những dòng xe du lịch cỡ nhỏ, nhiều khách hàng Việt Nam rất có thể không mặn mà lại với phiên phiên bản động cơ diesel. Nguyên nhân là các động cơ diesel truyền thống thường có công suất yếu hơn động cơ xăng, lại ầm ĩ và độc hại hơn, bên cạnh đó hay chạm chán các phiền toái do chất lượng nhiên liệu hay điều kiện thời tiết gây nên. Trong khi đó, túi tiền nhiên liệu giữa phiên bản máy xăng với dầu chênh lệch rất ít như những dòng xe pháo cỡ to trong điều kiện sử dụng bình thường.

Sự thất sủng của Ford Focus diesel và kế tiếp là Captiva diesel đã giải thích phần nào thị hiếu của thị phần Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến Hyundai thành công xuất sắc sản xuất cùng niêm yết giá kinh doanh nhỏ của Tucson 2.0L diesel 2017 cho tới 990 triệu đồng, cao nhất trong loại Tucson? Topcar Vietnam thực sự suy nghĩ chiếc xe cộ này và đi tìm câu trả lời.
Thiết kế và trang bị
Hyundai Tucson có form size (dài x rộng lớn x cao) tương ứng là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), ngắn lại khoảng nửa gang tay đối với hai mẫu xe của Nhật là Honda CR-V cùng Mazda CX-5.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là độ rộng rãi của khoang người ngồi trên cái Hyundai không còn thua yếu hai cái xe kia. Khi người lái xe cao khoảng 1,7m kiểm soát và điều chỉnh tư cầm cố lái dễ chịu nhất, khoảng cách ghế trước cho ghế sau là 80cm, tương tự CR-V.


Đánh thay đổi điều đó, khoang tư trang hành lý của Tucson có size (rộng x sâu x cao) tương xứng là 110 x 83 x 75 (cm), nông hơn nửa gang tay đối với hai kẻ thù Nhật. Cùng với các chuyến hành trình xa dành cho gia đình thì đó rất có thể là vụ việc đáng quan tiền tâm, cơ mà trong đk sử dụng hằng ngày thì chẳng phải là vấn đề gì khổng lồ tát.


Bù lại, đương đại dành cho những người lái và hành khách khiến cho các địch thủ Nhật đề nghị nể. Đơn cử như ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, trong lúc ghế hành khách chỉnh năng lượng điện 8 hướng, camera lùi với screen điều khiển tích hợp kết nối Bluetooth, AUX, khối hệ thống dẫn đường. Hành lang cửa số trời size lớn mở hoàn toàn bằng nút bấm. Hệ thống điều hòa auto hai vùng độc lập, với cửa gió mang đến hàng ghế sau.

Các tiện ích thời thượng khác phải nói tới là vô-lăng tích vừa lòng nút bấm tinh chỉnh âm thanh và điều hành và kiểm soát tốc độ tự động. Cửa ngõ khoang hành lý thông minh, đang tự mở khi người chủ cầm chìa khóa đứng gần khoảng 3 giây, khôn cùng tiện lúc cả nhị tay vẫn bận bê đồ dùng đạc…


Về lắp thêm an toàn, Tucson 2.0L diesel cũng đứng đầu phân khúc thị trường này, với đèn pha tự động liếc theo góc đánh lái, 8 cảm biến trước với sau hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống cung cấp khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống điều hành và kiểm soát chống trượt…


Tính năng vận hành
Hyundai vốn là hãng mũi nhọn tiên phong về bộ động cơ diesel trên những dòng xe thương mại, và kinh nghiệm ấy được kế thừa trọn vẹn trên các dòng xe du ngoạn của hãng trong vô số nhiều năm qua. đặc tài của Hyundai là ở chỗ hãng xe hàn quốc này biết cách xử lý khối hệ thống turbo cũng như cơ cấu phối khí, nhằm những hộp động cơ diesel của hãng sản xuất có năng suất không đại bại kém các dòng xe đồ vật xăng địa điểm tương đương, trong khi sức kéo thì lớn hơn rất nhiều.

Kết trái là, số lượng 185 mã lực cùng 400Nm được hiện ra từ động cơ diesel chỉ 2.0L khiến cho những ai cân nhắc sức mạnh mẽ của chiếc xe ko khỏi lag mình. Những thông số trên cho thấy Tucson mạnh khỏe gần bởi mẫu buôn bán tải bậc nhất Việt Nam hiện nay nay, trong những khi trọng lượng kém hơn mẫu bán tải cho tới 400kg.
So với các loại xe pháo crossover thứ xăng 2.0L của khá nhiều hãng khác, Tucson diesel không những mạnh hơn về công suất, mà còn có sức kéo vội đôi.

Những nhiều người đang quen với các dòng xe sản phẩm xăng rất có thể sẽ tức giận với sự rầm rĩ của động cơ diesel khi di chuyển tốc độ thấp. Trong một không gian chật nhỏ nhắn và im tĩnh, như hầm để xe hoặc gara, tiếng nổ lớn lục cục đặc trưng của hộp động cơ này càng trở nên khó chấp nhận.
Khi di chuyển chậm chạp, người cầm lái có thể sẽ thấy không tin tưởng về các con số sức mạnh được công bố. Chân ga gồm độ trễ, sự bội nghịch ứng của động cơ cũng không thật dứt khoát. Độ mượt của vỏ hộp số auto 6 cung cấp ở mức đồng ý được.

Nhưng khi đã hòa vào trong dòng người đông nghịt ở vận tốc trung bình, rạng rỡ giới khác hoàn toàn về độ êm thân phiên phiên bản diesel này với bản máy xăng gần như là không còn. Lúc lao đi bên trên xa lộ với vận tốc cao, sự êm mượt và khỏe khoắn của động cơ càng rõ nét, yên tĩnh như phiên bản máy xăng, và chỉ từ lại chút giờ đồng hồ ồn của lốp xe và gió. Giờ ồn đặc trưng sẽ chỉ xuất hiện thoáng qua khi người lái thốc ga trong những cú vượt, mà lại sức kéo lớn khiến cho chiếc xe cộ đạt vận tốc mong ý muốn và im tĩnh trở về rất nhanh.
Hệ thống lái của Tucson diesel linh hoạt như khối hệ thống lái của các mẫu crossover không giống trong phân khúc thị trường này như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Mặc dù nhiên, cũng tương tự mẫu xe đàn anh Santa Fe, trợ lực của Tucson can thiệp quá mức khiến cho người nạm lái lờ ngờ trong phố, nhưng mà lại thiếu cảm giác trên xa lộ.

Kết luận của Topcar Vietnam
Theo tin tức chính thức nhưng mà Hyundai công bố, Tucson 2.0L diesel bao gồm mức tiêu hao trung bình 5,2 lít/100km. Mặc dù nhiên, trong đk lái thử hơn 100km địa hình hỗn phù hợp với những cú thốc ga sát sàn và tốc độ tối nhiều tới 120km bên trên xa lộ, chiếc xe này tiêu hao 7,2 lít/100km. Mức tiêu hao có thể sẽ thấp rộng trong đk nhịp nhàng ung dung hơn. Điều đó có cũng tức là nếu hằng ngày bạn chạy 20 – 30km thì từng tháng chỉ yêu cầu đổ đầy bình (62 lít) một lần.

Song song với việc tiết kiệm rất nhiều ngân sách sử dụng, bạn sẽ phải chịu đựng một số bất tiện khác so với đời xe xăng. Với quality diesel trên Việt Nam, những câu hỏi mà người chủ sở hữu của xe diesel phải tiếp tục quan trung ương hơn là hệ thống lọc nhiên liệu, khối hệ thống kim phun, khối hệ thống bơm cao áp… tuy nhiên bù lại, động cơ diesel hoàn toàn có thể bền vội rưỡi bộ động cơ xăng trong điều kiện sử dụng tương đương.
Chính vị vậy, Hyundai Tucson 2.0L diesel đang là chọn lựa lý tưởng cho người sẵn sàng bỏ lỡ yếu tố ồn ào để tìm kiếm một chiếc crossover chuyển động nhiều và bền bỉ, khá đầy đủ tiện nghi, và đặc trưng là tiết kiệm khoảng 40% tiền nhiên liệu so cùng với các đối phương máy xăng.

Thông số nghệ thuật cơ bản
Giá kinh doanh nhỏ (đã gồm VAT) | 990 triệu đồng |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.475 x 1.850 x 1.660 |
Chiều dài đại lý (mm) | 2.670 |
Khoảng sáng phía dưới gầm xe (mm) | 172 |
Dung tích bình nguyên nhiên liệu (lít) | 62 |
Công suất cực lớn (mã lực/vòng/phút) | 185/4.000 |
Mô-men xoắn cực lớn (Nm/vòng/phút) | 400/1.750 – 2.750 |
Hệ thống dẫn động | 6AT, cầu trước |
Hệ thống treo trước/sau | Mac Pherson/Liên kết nhiều điểm |
Kích kích thước lốp | 225/55 R18 |
Tiêu hao nhiên liệu trung bình | 5,2 lít/100km (công bố) |
Bài với ảnh: Việt Hoàng
Tucson 2017 có giá tốt nhất phân khúc thị trường crossover 5 chỗ, trang bị các tính năng, công nghệ, là đối phương khó chịu với những chiếc xe Nhật Bản.
Trải nghiệm Hyundai Tucson 2017- các công nghệ, giá mềm Tucson 2017 vật dụng nhiều nhân kiệt công nghệ, thứ hạng dáng dễ nhìn và có giá rẻ hơn so với các kẻ thù trạnh tranh trong phân khúc crossover 5 chỗ.
Crossover 5 khu vực là phân khúc có nhiều diễn thay đổi đáng chăm chú nhất tại vn trong thời hạn gần đây. Mazda CX-5 là cái brand name đứng đầu bảng, tuy thế cũng ít nhiều lần bị đối thủ đối đầu và cạnh tranh vượt mặt. Khi các tính năng của cái xe không chênh lệch nhiều, giá cả sẽ trở nên vũ khí lợi hại nhằm thu hút tín đồ dùng. Trường thích hợp của Honda CR-V trong mùa “xả sản phẩm cũ” gần đây là một điển hình.
Xem thêm: Báo Giá Gỗ Mdf Lõi Xanh, Bảng Giá Mdf Chống Ẩm Chỉ Từ 62, Mua Ở Đâu Giá Tốt
![]() |
Hyundai là mẫu xe Hàn duy nhất tuyên chiến và cạnh tranh với 4 địch thủ Nhật bản trong phân khúc thị phần crossover 5 chỗ. |
Hyundai Tucson tất cả hết những điểm mạnh đó đối với các địch thủ trong phân khúc: giá cả cạnh tranh, thứ nhiều tác dụng hiện đại. Có chăng, điều còn khiến cho nhiều người dùng do dự là tứ duy xe pháo Hàn so với xe Nhật.
Thiết kế
Tổng thể của Tucson 2017 có đến cảm hứng của một dòng xe thời thượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tựa như nhiều thành phầm của Hyundai, mẫu mã crossover này áp dụng ngôn ngữ xây cất “điêu khắc dòng chảy” cùng được chắp bút tại trung tâm kiến tạo của Hyundai sinh sống châu Âu. Bởi đó, đẳng cấp dáng tổng thể và toàn diện của xe khá hài hòa và hợp lý giữa những đường nét.
Thiết kế đầu của xe được nhận xét cao với lưới tản nhiệt hình lục giác, đi cùng những thanh ngang mạ chrome sáng sủa bóng. Giải led chạy ban ngày của xe đặt cùng đèn sương mù, thay vì đặt cùng nhiều đèn pha như thường nhìn thấy trên các dòng xe cộ khác. Cụm đèn pha cần sử dụng bóng LED projetor, trong những lúc đèn chiếu gần sử dụng bóng halogen truyền thống. Đây hoàn toàn có thể coi là vấn đề trừ lúc những đối phương xe Nhật ra mắt vừa mới đây đều thứ đèn full LED. Hệ thống chiếu sáng của xe cộ có những tính năng auto bật/tắt, đèn chiếu góc tự động và tích hợp khối hệ thống rửa đèn pha.
![]() |
Kiểu dáng xe sở hữu theo ngôn ngữ xây dựng "điêu khắc chiếc chảy". |
Những con đường gân nổi 2 bên sườn góp Tucson thêm phần khỏe khoắn và tất cả chất thể thao. Dù toàn diện chiếc xe nhỏ dại gọn hơn so cùng với những kẻ thù trong phân khúc. Tucson bao gồm chiều dài toàn diện và tổng thể 4.475 mm, rộng 1.850 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm. Phiên bạn dạng 1.6 Turbo thực hiện bộ la-zăng kim loại tổng hợp kích thước 19 inch 5 chấu khổng lồ bản, trong khi những phiên phiên bản còn lại chỉ la-zăng form size 17 inch cùng 18 inch.
Mẫu crossover này với triết lý xây đắp điêu khắc mẫu chảy và có chi tiết ảnh hưởng từ bầy anh Santa fe như kiểu dáng đèn hậu. Cụm đèn này sử dụng bóng LED sinh sản hình hiện tại đại. Các chi tiết gương chiếu đằng sau gập chỉnh điện, tích phù hợp đèn báo rẽ là lắp thêm tiêu chuẩn chỉnh trên phiên bạn dạng Tucson 1.6 Turbo.
![]() |
Tucson 2017 trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái. |
Kiểu dáng bên phía ngoài thời trang và các tính năng là những gì phản ánh đúng về một cái xe Hàn Quốc. Điều này cũng được mang nguyên vào bên phía trong cabin của Tucson 2017. Mở cửa nhà xe, không khí cabin hút mắt với color be sáng của ghế ngồi quấn da, bên trên tấm cửa và mui xe. Ánh sáng sủa tự nhiên chiếu qua cửa sổ trời toàn cảnh panorama mang đến cảm hứng thoáng đãng lúc ngồi bên trong.
Bảng táp lô sử dụng một phần chất liệu nhựa trả vân da, ở vị trí chính giữa nổi nhảy với màn hình kích thước 8 inch. Screen này đặc biệt bổ ích khi hiển thị hình ảnh hỗ trợ lùi xe và hiển thị phiên bản đồ dẫn đường. Vô lăng quấn da 3 chấu, phối hợp cùng làm từ chất liệu kim một số loại bắt mắt. Người lái có tương đối nhiều nút bấm công dụng ở đây như thoại thảnh thơi tay, điều khiển khối hệ thống thống tin-giải trí, setup điều khiển hành trình. Tucson được máy điều hòa 2 vùng tự động.
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Ghế ngồi chỉnh năng lượng điện 10 hướng, phối kết hợp cùng vô lăng điều chỉnh vị trí, giúp fan lái giành được tư cố điều khiển thoải mái và dễ chịu nhất. Trong lúc đó, ghế phụ được chỉnh điện 8 hướng. Ở hàng ghế trước được bố trí nhiều vị trí để nước phía hai bên cửa và ngăn mát phía phụ. Quanh vùng cần số sắp xếp các cổng pin sạc điện đến thiết bị di động cầm tay và thứ phanh tay năng lượng điện tử.
Không gian cho hàng ghế thứ hai rộng rãi. Độ ngả lưng ghế rất có thể điều chỉnh được, giúp người ngồi mặt hàng ghế này thoải mái trên những hành trình dài dài. Khi gập mặt hàng ghế này phẳng, không gian chứa đồ vật phía sau tăng thêm đáng kể. Cửa ngõ cốp chứa đồ phía sau đóng mở điện và tất cả thể tự động mở khi người lái cầm theo chiếc chìa khóa đứng gần khoảng tầm 3 giây, bổ ích trong trường hòa hợp tay bận với vác đồ.
Có thể nói, Hyundai Tucson là một trong những trong số mẫu mã crossover 5 khu vực được trang bị những tiện nghi với kiểu dáng đã mắt nhất tại Việt Nam.
Vận hành
Tucson 2017 có rất nhiều tùy lựa chọn động cơ, phiên bạn dạng trong bài reviews trang bị bộ máy 1.6L Turbo, năng suất 177 sức ngựa tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực lớn 265 Nm, thông số này cao hơn nữa so với phiên phiên bản động cơ xăng Nu 2.0.
Ở điều kiện quản lý và vận hành đường phố bình thường, bộ máy 177 sức ngựa tỏ ra thừa thãi tốt nhất là di chuyển trong khu vực nội đô với mật độ giao thông cao. Sở hữu số D với mớm dịu chân ga, Tucson gấp rút đạt gia tốc 40 – 50 km/h. Nếu không thật sự chú ý, người điều khiển khó phát hiện thời gian chuyển số, vị hộp số 7 cấp cho ly thích hợp kép này quý phái số cấp tốc và mượt hơn so cùng với số tự động thông thường. Form size xe không thật lớn, đề xuất việc dịch rời trong phố dễ dàng dàng.
![]() |
Mẫu crossover này có rất nhiều công nghệ bình an tiên tiến. |
Tính năng tự động Hold bổ ích khi dịch chuyển ở quanh vùng nội đô. Lúc kích hoạt khối hệ thống này qua nút bấm ở khoanh vùng cần số, người lái xe sẽ thanh nhàn chân phanh hơn mỗi lần dừng, vì chưng xe tự động hóa giữ phanh. Không khí cabin bí quyết âm xuất sắc ở dải tốc độ này, yêu cầu không tác động nhiều đến việc thưởng thức những bản nhạc ưa chuộng từ hệ thống âm thanh 6 loa, chất lượng ổn.
Điều khiển Tucson trong phố khá nhàn, tất cả khi lùi vào những bến bãi đỗ không rộng rãi. Mẫu crossover này có camera lùi, cùng hệ thống cảm biến trước sau giúp ích nhiều cho người lái, tất cả lái mới. Mẫu mã xe hàn quốc trang bị vô lăng lái xe trợ lực điện, mặc dù nhiên không thực sự nhẹ nhàng. Những người thích cảm hứng lái sống động từ vô lăng sẽ không cảm thấy thất vọng, nhưng mà ai yêu thương sự nhàn rỗi nhã có thể hơi bi thiết một chút.
![]() |
Khả năng quản lý và vận hành của Tucson được dánh giá chỉ cao. |
Thoát ngoài những con đường và chuyển Tucson lên cao tốc để thỏa sức vẫy vùng vẫn cho cảm xúc thú vị rộng nhiều. Đạp chân ga sâu, dứt khoát, Tucson giật về phía trước vị dẫn động ước trước, lưng người lái ép vào ghế và music động cơ, đầy phấn khích, dội vào cabin rõ nét khi loại xe đạt vận tốc 100 km/h. Ở dải vận tốc cao, mẫu crossover này vẫn cho năng lực ổn định tốt, váy đầm chắc. Mẫu xe của Hyundai bao gồm 3 tùy chọn chế độ lái tất cả Eco, Normal với Sport. Tuy nhiên, sự khác hoàn toàn ở 3 cơ chế này không thực sự sự rõ nét trong quy trình vận hành.
Để thử những hệ thống bình yên của Tucson 2017, cửa hàng chúng tôi đưa xe pháo vào khoanh vùng thử nghiệm cách biệt với mặt đường giao thông. Sau cú tăng speed đưa mẫu xe mang lại ngưỡng vẫn tốc 80 km/h, đấm đá phanh khẩn cấp kéo tụt xe pháo lại vận tốc 40 km/h với đánh lái gấp, chiếc crossover này cho biết thêm sự chắn chắn chắn, bình ổn nhờ can thiệp của hệ thống cân bởi thân xe năng lượng điện tử. Cạnh bên đó, hệ thống ABS cũng giúp loại xe không xẩy ra trượt bánh giữa những tình huống phanh liền kề ván.
![]() |
Ngoài những hào kiệt hỗ trợ an toàn kể trên, các tiện như cruise control, cung cấp đổ đèo, lên dốc cũng hỗ trợ cho việc lái xe bình an hơn, thảnh thơi hơn. Tuy nhiên, khối hệ thống giảm xóc của Tucson 2017 không thật sự ấn tượng, khi đi qua 3-4 gờ tụt giảm đặt liên tiếp.
Đánh giá chỉ chung
Tucson 2017 ăn điểm ở mẫu mã thiết kế. Dòng xe không quá cầu kỳ, mà lại vẫn đã mắt không chỉ ở thiết kế bên ngoài mà cả nội thất. Đáng nhớ tiếc xe không trang bị đèn full LED để tăng lên phần hiện nay đại. Khoang cất đồ còn nếu như không gập sản phẩm ghế thứ hai cũng không thật sự tuyệt hảo so với các địch thủ trong phân khúc. Bù lại, các tính năng, ứng dụng và technology của Tucson không còn kém cạnh.
![]() |
Không gian đựng đồ ko phải ưu điểm của Tucson so với các đối phương chính vào phân khúc. |
Động cơ 1.6 Turbo đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày và cả những hành trình dài, cùng với nhiều công nghệ hỗ trợ fan lái. Hệ thống dẫn động mong trước cân xứng với loại xe đô thị, tuy vậy gặp vô ích khi đi vào những địa hình khó.
Một yếu hèn tố quan trọng đặc biệt là giá bán của Tucson 2017 rất cạnh tranh so với các đối phương trong phân khúc, tự 760 đến 890 triệu vnd (tháng 11/2017). Phiên bạn dạng 1.6 Turbo có giá 882 triệu đồng.