Ở tầm tiền 50 triệu đồng, mẫu mã xe tay ga 125 cc của Honda thỏa mãn nhu cầu tốt cho nhu yếu sử dụng sản phẩm ngày, xung quanh việc không tồn tại phanh ABS.
Bạn đang xem: Đánh giá air blade 125
Đánh giá
![]() |
Tôi là Tuấn Nguyễn, nhân viên văn phòng sống trong Tân Phú, TP.HCM. Tháng 10 này là tròn 1 năm tôi sở hữu và sử dụng chiếc Honda Air Blade 125 phiên bản Đặc biệt. Ở khía cạnh người dùng, chủng loại xe tay ga 125 cc của Honda nhìn chung thỏa mãn nhu cầu tốt cho nhu yếu đi lại của tôi so với cái giá trị đầu tư chi tiêu ban đầu.
Dù vậy, Air Blade 125 nói riêng và Honda nói chung vẫn còn một vài ba điểm khiến cho tôi chưa trọn vẹn hài lòng.
Ưu điểm: phù hợp trong trung bình giá, xây đắp trung tính, quản lý ổn định, an toàn.Nhược điểm: không tồn tại ABS, ít tính thể thao, không quá êm ái.
Lựa chọn khả dĩ nhất ở phí 50 triệu đồng
Trước lúc “xuống tiền” đến Honda Air Blade 125 từ thời điểm cách đó một năm, tôi đang xem xét kha khá lựa chọn ở nhóm xe tay ga độ lớn trung.
Tiêu chí suy xét đầu tiên là giá cả vào khoảng 40 triệu vnd để tổng giá thành lăn bánh bên dưới 50 triệu đồng, tránh “vung tay thừa trán” trong những khi dịch bệnh dịch vừa được kiểm soát và điều hành trở lại ở thời điểm tháng 10/2020.
Ở mục này, cái tên đầu tiên bị loại là Piaggio Liberty. Phiên phiên bản One tiêu chuẩn giá gần 50 triệu đồng nhưng chỉ bao gồm đèn Halogen và chìa khóa cơ. Dường như cốp của mẫu xe Italy cũng không thực sự rộng rãi và đây không phải là một trong mẫu xe nhân tiện dụng.
![]() ![]() |
Thiết kế của xe pháo tay ga Yamaha không phù hợp với sở trường của tôi. |
Yamaha NVX “rớt đài” khi có kiểu dáng to cao, hoành tráng quá mức quan trọng so với một fan làm văn phòng công sở và ưu tiên tính đơn giản dễ dàng như tôi, vốn tra cứu kiếm một chủng loại xe nam tính mạnh mẽ nhưng không bắt buộc quá khiến chú ý.
Ngoài ra, Yamaha còn có mẫu Free
Go với giá thành “vừa miếng” dưới 40 triệu đồng, đi cùng list trang bị ổn với cốp rộng lớn rãi, nhưng chiếc xe tay ga bánh nhỏ dại này trông hơi nhàm chán.
Honda Vario là xe phân phối tư nhân yêu cầu không có bảo hành chính hãng. Khi tôi mượn chạy thử dòng Vario của bạn quen thì tứ thế ngồi lái khá túng bấn bách, không được thoải mái.
![]() ![]() |
Honda Air Blade sau không ít suy tính vẫn luôn là lựa chọn rất tốt ở thời điểm tôi download xe. Tôi thích bạn dạng động cơ 150 cc của Air Blade, nhưng giá lăn bánh hơn 60 triệu vnd vượt khỏi giá cả của tôi.
Kết quả ở đầu cuối là Honda Air Blade 125 Đặc biệt với giá bán khoảng 42,4 triệu đ tại cửa hàng đại lý và không có chênh lệch cùng thêm. Tổng chi phí lăn bánh là rộng 48 triệu đồng.
Động cơ mượt với tiết kiệm
Kể từ cơ hội ra biển khơi số, dòng Honda Air Blade 125 màu đen đã chấm dứt tốt nhiệm vụ của chính mình với phong độ ổn định, góp quãng con đường cả đi cả về gần 30 km mỗi ngày của tôi thoải mái và dễ chịu hơn đáng kể so với trước đây lúc còn sử dụng xe pháo số.
Dù vậy, vì chưng vướng giãn phương pháp xã hội và bệnh dịch lây lan tại thành phố hồ chí minh nên tôi đã thao tác làm việc ở công ty từ thời điểm cuối tháng 5, cho nay đồng hồ Odo chỉ ngay sát 5.800 km, không nhiều nếu so với thời hạn sử dụng một năm. Lần di chuyển xa tuyệt nhất là chuyến đi Vũng Tàu hồi cuối năm trước, còn lại số đông xe chỉ quanh quẩn sống nội thành.
![]() |
Thực lòng nhưng mà nói, Air Blade 125 quản lý không quá rực rỡ như vài chủng loại xe tay ga không giống tôi từng chạy qua. Tay ga và đụng cơ không thực sự bốc dù cho có vặn ga bạo dạn để tăng tốc. Phuộc với khung xe ổn định nhưng cũng không thật êm ái khi chạy qua ổ gà.
Điểm cộng đó là tổng thể sử dụng quyến rũ và mềm mại và dễ điều khiển, tương xứng với phương pháp chạy xe tử tế của tôi. Còn nếu như có phong thái cầm lái chuộng vận tốc thì có lẽ rằng các chủng loại xe dùng động cơ 150 cc sẽ cân xứng hơn.
Tư núm ngồi lái và chiều cao yên vừa vặn vẹo với dáng bạn 1,7 m như tôi. Từng lượt đi làm khoảng 40 phút nhìn bao quát tôi vẫn cảm thấy thoải mái, không nhiều bị mỏi tay giỏi mỏi lưng.
Dù không theo dõi quá kỹ vấn đề tiết kiệm ngân sách và chi phí xăng, cảm nhận bình thường của tôi là ngân sách di chuyển hợp lí khi trung bình 4-5 ngày mới yêu cầu đổ đầy lại bình xăng 4 lít. Bám trên bảng đồng hồ, mức tiêu tốn nhiên liệu nhưng mà xe tự thống kê giám sát thường hiển thị khoảng 52-56 km/lít tùy thuộc vào điều kiện chuyển vận thông thoáng hay kẹt xe, đi 1 mình hay chở thêm người.
![]() |
Về chế độ bảo dưỡng, tùy thuộc vào loại nhớt hễ cơ áp dụng mà tôi sẽ triển khai thay bắt đầu sau khoảng 1.000 km hoặc 2 ngàn km xe di chuyển. Không tính ra, xe của tôi chỉ mới thay nhớt hộp số (nhớt láp) một lần sau thời điểm chạy rodai xong.
Sau vài tháng ít thực hiện vì giãn phương pháp thì ắc-quy và bộ đề vẫn vận động tốt, có những lúc 2-3 tuần tôi new mang xe pháo ra nổ máy trở lại nhưng không có gì khó khăn hay trục trặc. Quan sát chung, mẫu Air Blade của mình chưa bị nứt gì xứng đáng kể tương quan đến máy móc để đề nghị sửa chữa, cũng chưa gặp lỗi lặt vặt nào tức giận khi vận hành.
Trang bị tuấn kiệt tốt
Ban đầu, tôi từng gồm ý định tăng cấp xi-nhan dây tóc của xe cộ thành nhiều loại đèn LED, mặc dù sau khi đi demo vài ngày thì thấy không quá cần thiết nên sẽ gác lại planer này.
Chiếc Air Blade của tôi chỉ được đính thêm thêm baga chứa đồ và dán phim PPF bảo đảm an toàn mặt đồng hồ, sót lại đều được không thay đổi như khi mang xe về từ cửa hàng. Thậm chí, tôi còn gỡ một vài cụ thể tem trang trí để xem chiếc xe giảm rườm rà.
![]() |
Còn lại, lắp thêm sẵn có vừa đủ và đáp ứng nhu cầu tốt cho nhu cầu sử dụng của tôi. Chiếc chìa khóa thông minh dễ dùng, nắp bình xăng trọng tâm chỗ nhằm chân buộc phải đổ xăng không đề nghị bước xuống xe, nút bật/tắt hễ cơ auto để tắt máy khi ngừng đèn đỏ, cốp xe rộng rãi để được không ít đồ và có đèn soi cốp, tất cả khóa tay phanh để xe không trở nên trôi khi đậu bên trên dốc.
Một điểm xứng đáng khen là đèn điện LED gồm cường độ sáng vừa cần và được chỉnh trung bình chiếu phù hợp. Câu hỏi này giúp hạn chế khá tốt vấn đề gây khó khăn chịu cho những người khác ở ngõ nghách vào đêm hôm khi xe không tồn tại công tắc đèn.
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Có một tài năng phụ cần nhắc đến là vận dụng My Honda+. Mặc dù không links trực tiếp với xe pháo qua công nghệ bluetooth không dây như Honda SH, áp dụng trên điện thoại cảm ứng thông minh khi nhập tin tức của xe pháo có tác dụng nhắc thời gian bảo chăm sóc định kỳ, để trước kế hoạch hẹn tại đại lý phân phối khá thuận tiện.
Tuy nhiên, thỉnh thoảng lịch sử làm dịch vụ hoặc thông tin không được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng này, khiến cho việc theo dõi chạm mặt khó khăn. Trường thích hợp tôi hay gặp gỡ là mô tả không đủ hạng mục kiểm tra núm thế, không hiển thị hoặc để sai mức giá phụ tùng.
Nên gồm thêm tùy lựa chọn phanh ABS
Dù toàn diện trải nghiệm sử dụng một năm qua hơi ổn, kỷ niệm quan trọng nhất giữa tôi và cái Honda Air Blade lại không mấy êm ả. Đó là khi tôi bị trượt ngã xe bởi phanh gấp.
Bản 125 của Air Blade ra mắt cuối năm 2019 vẫn sản phẩm công nghệ phanh phối kết hợp CBS, phanh đĩa ngơi nghỉ trước phanh tang trống sinh sống sau, trong khi bản 150 gồm phanh ABS bánh trước.
Trong một tình huống tôi giật mình bóp phanh nhằm tránh một chiếc xe không giống sang con đường bất cẩn, phanh trước bị bó cứng khiến bánh xe mất độ bám, còn xe pháo và fan thì trượt một đoạn trên đường. May mắn là không tồn tại thiệt sợ nào quá đáng kể.
![]() |
Sau vụ câu hỏi này, tôi suy nghĩ Honda cần “phổ cập” công dụng chống bó cứng phanh ABS cho các mẫu xe dưới 50 triệu đồng, tương tự như cách Yamaha đang tiến hành với vài loại xe tay ga như Free
Go hay Grande. Như vậy sẽ giúp đỡ tăng tính an toàn cho người tiêu dùng sử dụng xe cộ máy.
Có thể mức chi phí sẽ tăng thêm vài triệu vnd nhưng người dùng như tôi sẽ có được thêm lựa chọn khi mua xe để cân nặng nhắc. Nếu như Honda Air Blade 125 có thêm bạn dạng trang bị phanh ABS, tôi rất sẵn lòng tăng cấp vì cân xứng với nhu cầu sử dụng.
Xem thêm: Bán giày dép giá sỉ - giày dép giá sỉ, lấy sỉ giày dép
Việc Honda vắt tem, đổi màu bắt đầu cho Air Blade dù bán ra chưa đầy một năm khiến cho tôi vẫn phải đi tìm kiếm ở vài đại lý mới sắm được bộ tem còn còn lại của model trình làng cuối năm 2019, hơi bất tiện.
Sẽ để ý đến "lên đời" ví như có upgrade đáng giá
Tính đến thời điểm này, tôi hoàn toàn có thể chấm chiếc Honda Air Blade 125 được điểm 8 trên thang 10 sau một năm sở hữu. Xét ở khía cạnh kinh tế, chủng loại xe tay ga của Honda có ngân sách chi tiêu sử dụng hợp lí trong khi giá bán trị sử dụng tương xứng với số tiền mà tôi bỏ ra.
Nếu không có gì ráng đổi, tôi sẽ liên tục sử dụng Air Blade 125 thêm vài năm và rất có thể xem xét đính thêm một vài món phụ kiện để tân trang mang lại xe, hay thậm chí là là suy xét nâng cung cấp phanh ABS nếu thấy yêu cầu thiết.
Còn ở trường hợp Honda Air Blade mau chóng được bên sản xuất bổ sung cập nhật các công dụng tiện ích và an ninh hữu dụng, tôi vẫn "lên đời" ngay khi có thể.
Trong phân khúc thị phần xe tay ga khoảng trung, Honda Air Blade 2023 sẽ là một trong những mẫu xe cộ đáng tải nhất hiện tại nay. Ngôn từ trong bài xích sẽ là đa số đánh giá cụ thể để các bạn tham khảo.
Trong những năm qua, Honda Air Blade đã cùng đang là mẫu xe tay ga giá thành 50 triệu đồng được không ít người ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam.
Sức hút này không những đến tự yếu tố thương hiệu mà Honda đã chế tạo dựng, mà lại còn buộc phải phải nói đến giá trị ứng dụng trong trang bị cũng như sự quản lý và vận hành mà hiệu xe Nhật bạn dạng này đã mang đến cho người dùng Việt.
Air Blade 2023 có2 tùy chọnđộng cơ 125 cc cùng 160 cc.Ảnh:Honda.
Tiếp tục kế thừa hai phiên bạn dạng động cơ từ năm 2022 là Air Blade 125 cc với 160 cc. Honda Air Blade 2023 hiện tại có giá cả đề xuất ví dụ như sau:
Honda Air Blade 125 bản Tiêu chuẩn: 42.790.000 đồng
Honda Air Blade 125 phiên bản Đặc biệt: 43.790.000 đồng
Honda Air Blade 160 bạn dạng Tiêu chuẩn: 56.690.000 đồng
Honda Air Blade 160 phiên bản Đặc biệt: 57.890.000 đồng
Video nhận xét nhanh Honda Air Blade 125 2020

Thiết kế Honda Air Blade 2023
Tiếp tục phân phát huy ý thức “Kiểu thể thao năng động & hiện đại” từ các phiên phiên bản tiền nhiệm, Air Blade 2023 được Honda nước ta trau chuốt cẩn thận với phần size xe đã làm được tinh chỉnh, đem về sự hoạt bát khi dịch chuyển trong khoanh vùng nội đô đông nghịt hay trên hồ hết đoạn đường nhỏ hẹp.
Theo đó, kích thước dài x rộng x cao của Honda Air Blade 2023 là 1.887 x 687 x 1.092 mm (đối cùng với phiên bản 125 cc) với 1.890 x 686 x 1.116 mm (đối với phiên phiên bản 160 cc). Trọng lượng tự 113 - 114 kg.
Ngoại hình của Honda Air Blade 2023 160 cc. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Bên cạnh đó, sự cách tân trong xây dựng ở phần đuôi xe cũng tương tự bộ tem màu mới giúp đưa về cái nhìn thể thao, khỏe khoắn nhưng không hề thua kém phần lịch thiệp. Điều này phù hợp với xác định “trẻ hóa” mà Honda tìm hiểu đối tượng quý khách hàng là phái mạnh giới. Gắng thể:
Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn: Thân xe được tủ 2 tông màu là sáng và black vừa hài hòa và hợp lý vừa mang lại sự tương phản bội kích mê thích thị giác, từ bỏ đó tạo thành hình ảnh một dòng xe thể thao tuyệt vời ngay từ góc nhìn đầu tiên. Dòng chữ “AB” rất nổi bật với con đường sọc đậm khỏe khoắn càng tôn vinh nét đậm chất ngầu cho nhà sở hữu. Phiên bạn dạng có 2 màu sắc trẻ trung gồm: Xanh Đen, Đỏ Đen.
Honda Air Blade 125 cc Đặc biệt: Sự kết hợp màu Đen nhám cùng Đen bóng, cùng chi tiết trang trí logo AB black vàng giúp khá nổi bật kiểu dáng thể thao nam tính nhưng không hề thua kém phần đẳng cấp đẳng cấp.
Honda Air Blade 160 cc Tiêu chuẩn chỉnh mang đến xúc cảm sang trọng nhờ tông màu nền tối xuyên thấu thân xe, điểm xuyết các miếng ốp màu tệ bạc được bố trí hài hòa. Cùng với 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám, phiên phiên bản này đang là lựa chọn ấn tượng cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm kiếm sự “hài hòa cùng lịch thiệp” trong từng bỏ ra tiết.
Honda Air Blade 160 cc Đặc biệt với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên tổng thể thân xe, cùng điểm nhấn hình tượng “SP160” đem về sự hãnh diện cho những người sở hữu.
Nhìn chung, mẫu mã của Honda Air Blade 2023 vừa mạnh dạn mẽ, vừa lịch lãm để cân xứng với đại nhiều phần người dùng, trái với phong thái đậm tính thể dục của Honda Vario 160 hay đối phương Yamaha NVX 155. Đây cũng hoàn toàn có thể xem là tại sao chính để Air Blade các năm liền hút khách và thường xuyên bị tăng giá do ước vượt cung.
Trang bị Honda Air Blade 2023
Ở phiên phiên bản năm 2023, Air Blade được thừa kế trọn vẹn đều trang bị ứng dụng từ thay hệ tiền nhiệm,đủ sứcđể tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh với NVX 155 hay bao gồm "người anh em" Vario 160.
Danh sách tính năng rất nổi bật của
Air Blade bao gồm:
Khóa hợp lý trên Air Blade 2023 tựa như loại smartkey của Honda SH. Cùng với khóa thông minh mới, người tiêu dùng không buộc phải ấn nút đề máy để kích hoạt khóa. Cố vào đó, người dùng chỉ việc ấn vào nỗ lực khóa và xoay. Khối hệ thống khóa bắt đầu được trang bị cho cả 2 phiên bạn dạng 125 cc cùng 160 cc.
Đèn full LED. Màn hình hiển thị full LCD góp hiển thị nhiều thông số quản lý của xe.
Cổng pin USB-A được trang bị cho tất cả 2 phiên bản động cơ.
Phần cốp dưới yên được nâng khoảng không từ 22,7 lít lên 23,2 lít nhờ kết cấu khung mới. Phần cốp này rất có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm dạng nửa đầu.
Trang bị phanh ABS xuất hiện trên phiên bạn dạng động cơ 160 cc.
Trang bị của Honda Air Blade 2023. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Động cơ Honda Air Blade 2023
Honda Air Blade 125 2023 được upgrade lên cố gắng hệ động cơ e
SP+, 4 van. Động cơ này sản sinh hiệu suất 11,7 sức ngựa tại 8.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 11,3 Nm tại 6.500 vòng/phút. đối với Air Blade 125 đời cũ, phiên phiên bản mới mạnh khỏe hơn chút ít nhờ áp dụng công nghệ mới. Ngoài nâng cấp hiệu suất, động cơ 4 van “khỏe” hơn nhiều loại 2 van khi quản lý và vận hành trong thời hạn dài.
Còn nghỉ ngơi phiên bản Air Blade 160, xe pháo được trang bị động cơ diện tích 156,9 cc, sản sinh công suất 15 sức ngựa tại 8.000 vòng/phút với mô-men xoắn 14,6 Nm trên 6.500 vòng/phút. Thông số này gần như tươngđương
Honda
Vario 160 với Yamaha NVX 155.
Nhận định bình thường về khả năng vận hành của Honda Air Blade 2023
Theo như kết quả thử nghiệm của Honda đến thấy: Với gia tốc 40 km/giờ, động cơ 125 cc bắt đầu có rất có thể tăng tốc trong 6,2 giây với khoảng cách 100 m (nhanh rộng 0,2 giây so với phiên bản tiền nhiệm). Kỹ năng leo dốc 50 m lúc chở người phía sau, dốc nghiêng 10 độ đạt 5,9 giây.
Đặc biệt, hộp động cơ 160 cc có tác dụng tăng tốc ưu việt cùng với chỉ 5,9 giây nhằm tăng tốc trường đoản cú 0-100m cân đối tốc trường đoản cú 40km/giờ (nhanh hơn 0,3 giây đối với phiên bản 150 cc). Khả năng leo dốc lúc có fan ngồi vùng sau với quãng đường 50 m, dốc nghiêng 10 độ đạt 5,3 giây.
Khối bộ động cơ e
SP+ tựa như Honda SH mang đến khả năng quản lý và vận hành êm ái, dạn dĩ mẽ. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Trên đấy là những tiến công giá chi tiết của pgdhoanhbo.edu.vn về mẫu xe Honda Air Blade 2023 nhằm bạn tham khảo trước lúc mua. Vậy đâu là mẫu xe bạn thương mến nhất trong các phiên phiên bản kể trên? share cho pgdhoanhbo.edu.vn biết góc nhìn của bạn mẫu xe cộ này bên dưới phần comment của bài viết nhé.