TỔNG HỢP 5 CÁCH ĐÁNH DẤU MŨ TRONG EXCEL, CÁCH VIẾT CHỈ SỐ DƯỚI TRONG EXCEL

Bạn tất cả đang gặp khó khăn trong việc đánh số mũ trong toán học ở định dạng Excel. Vậy thì hãy cùng Unica xem thêm cách tấn công dấumũ trong Excel thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang xem: Đánh dấu mũ trong excel

1. Mục đíchvà tác dụng việc đánh dấu số nón trong Excel

Mục đích của việc viết số mũ trong Excel nói riêng và mỗi phép toán nói chung giúp cho tất cả những người đọc hiểu được giá trị ví dụ của mỗi số lượng thể hiện nay trong phép toán đó.

Lợi ích của việc ghi lại số nón trong Excel

- Giúp diễn tả được những biến hóa qua từng tháng bằng những số mũ

- Giúp người dùng soạn thảo được những phương pháp toán học, thứ lý, hoá học trên Excel

- Giúp người dùng thể hiện tại được phần đông đề bài giống hệt như trên giấy cơ mà không cần áp dụng đến phần mềm.

2. Các cách đánh dấu mũ vào Excel

1. Sử dụng phím tắt viết vết mũ trong Excel (Chỉ số trên)

Để triển khai các khắc số mũ trong
Excel, bạn thực hiện công việc như sau:

- bước 1: sử dụng chuột mở trang tính Excel cần sửa, tiếp nối thực hiện làm việc nhập những dữ liệu cần thiết.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica vẫn viết X2 cùng với số 2 là số mũ.

*

- bước 2: Ở dòng cần viết dấu mũ, bạn nhấn tổng hợp phím Ctrl +1 -> alternative text +E -> Enter.

Trong đó, các phím thể hiện các nội dung như sau:

Ctrl +1 : làm việc để mở bảng Format Cells

Alt +E : Thao tác để chọn định dạng số mũ

Enter: Thao tác đồng ý lệnh và triển khai đóng bảng

*

- cách 3: Cuối cùng, bạn thực hiện viết số mũ. Sau thời điểm viết xong, bạn thực hiện các làm việc nhấn tổng hợp phím ở cách 2 để trang tính Excel quay trở về về hình ảnh bình thường.

*

2. Thực hiện phím tắt viết vết mũ trong Excel (Chỉ số dưới)

Để thực hiện các đặt số mũ (chỉ số dưới) trong trang tính Excel, bạn thực hiện quá trình như sau:

- bước 1: cần sử dụng chuột mở trang tính Excel nên sửa, tiếp đến thực hiện thao tác nhập những dữ liệu cần thiết.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica đang viết H20 với số 2 là số mũ.

*

- cách 2: Ở dòng bắt buộc viết vệt mũ, các bạn nhấn tổng hợp phím Ctrl +1 -> alternative text +B -> Enter.

Trong đó, các phím thể hiện các nội dung như sau:

Ctrl +1 : làm việc để mở bảng Format Cells

Alt +B : thao tác làm việc để chọn định dạng chỉ số dưới

Enter: Thao tác gật đầu đồng ý lệnh và triển khai đóng bảng

*

- cách 3: Cuối cùng, bạn triển khai viết số mũ. Sau thời điểm viết xong, bạn thực hiện các thao tác làm việc nhấn tổ hợp phím ở cách 2 nhằm trang tính Excel quay trở lại về giao diện bình thường.

*

Lưu ý: Không thực hiện phím tắt này với những Font chữ, bởi nó chỉ hoạt động với font text Calibri cùng Arial

2. Cách ghi lại mũ trong Excel bằng định dạng bao gồm sẵn

Với giải pháp này, bạn có thể dễ dàng triển khai các thao tác ghi lại mũ bao gồm sẵn trên thanh hình thức của bảng tính Excel. Nỗ lực nhưng, ký hiệu này tương đối nhỏ, vì vậy nó rất dễ gây nên khó khăn cho những người mới bắt đầu và có tác dụng quen cùng với Excel.

Để thực hiện lưu lại mũ trong bảng tính Excel bằng các định dạng bao gồm sẵn, bạn triển khai các thao tác như sau.

- bước 1: Quan sát trên thanh luật pháp bảng tính Excel sinh hoạt phía mặt tay trái, Click vào hình tượng dấu gạch ốp ngang và bao gồm mũi tên nhỏ phía dưới, sau đó chọn “More Command…”

*

- bước 2: trong mục “Choose command From”-> tra cứu 2 lệnh X2 Superscript và X2 Supscript.

*

- bước 3: liên tục chọn “Add” với mục tiêu tạo 2 lệnh viết lốt mũ trong Excel còn chỉ số X2 Superscript cùng X2 Supscript ra phía bên ngoài thanh công cụ.

*

1. Viết vết mũ vào Excel bằng định dạng tất cả sẵn (chỉ số trên)

- cách 1: Nhập các dữ liệu vào trong bảng tính Excel gồm sẵn.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica đang nhập X2 với số 2 là biểu thị của số mũ.

*

- bước 2: Bôi black ký tự bạn cần khắc ghi mũ trong Excel -> chọn ký kết hiệu X2 ở góc bên trái của thanh pháp luật Excel. Vậy nên là chúng ta đã ngừng xong bí quyết viết mũ trong Excel bởi định dạng có sẵn trong Excel (chỉ số trên) rồi nhé !

*

2. Viết vệt mũ vào Excel bởi định dạng bao gồm sẵn (chỉ số dưới)

- bước 1: Nhập các dữ liệu vào vào bảng tính Excel bao gồm sẵn.

Ví dụ: Hình minh họa phía dưới, Unica đang nhập H2O với số 2 diễn tả chỉ số dưới

*

- bước 2: Bôi đen ký tự các bạn cần đánh dấu mũ trong Excel -> chọn ký hiệu X2. ở góc bên trái của thanh lý lẽ Excel. Vậy nên là các bạn đã dứt xong giải pháp viết lốt mũ bởi định dạng có sẵn trong Excel (chỉ số trên) rồi nhé.

*

3. Phương pháp đánh dấumũ trong Exel bởi bảng Font

Ưu điểm của phương thức đánh số mũ này là có rất nhiều tùy chọn, chúng ta cũng có thể chỉnh sửa rạm màu, thay đổi font chữ, thêm đường gạch ngang...

Nhược điểm: phải triển khai qua các bước, phức tạp so với người mới thực hiện Excel.

1. Giải pháp đánhsố mũ trong Excel bằng Font (chỉ số trên)

Bước 1: Nhập dữ liệu vào Excel

Ví dụ: Ở trên đây mình vẫn nhập vào X2 cùng với số 2 sẽ là số mũ.

*

Cách khắc số mũ vào Excel bởi Font (chỉ số trên)

Nhập dữ liệu vào Excel theo ví dụ

Bước 2: Tô lựa chọn chữ số hoặc ký tự cần viết số nón > nhấn chuột yêu cầu > lựa chọn Format Cells.

*

Đánh số nón trong Excel bằng Font (chỉ số trên)

Tô chọn chữ số hoặc ký tự yêu cầu viết số nón > thừa nhận chuột yêu cầu > lựa chọn Format Cells

Bước 3: Đi mang đến mục Effect > Tích lựa chọn Superscript > dìm OK.

*

Đánh số mũ trong Excel bởi Font

Đi đến mục Effect > Tích chọn Superscript > dìm OK

2. Bí quyết viết chỉ số bên dưới trong Excel bởi bảng Font

Bước 1: Nhập dữ liệu vào Excel một cách bình thường.

Ví dụ: Ở trên đây mình sẽ nhập vào H2O cùng với số 2 đã là chỉ số dưới.

*

Cách tấn công chỉ số dưới trong Excel bởi bảng Font

Nhập tài liệu vào Excel theo ví dụ

Bước 2: Tô lựa chọn chữ số hoặc ký tự bắt buộc viết số nón > thừa nhận chuột bắt buộc > lựa chọn Format Cells.

*

Đánh chỉ số bên dưới trong Excel bởi bảng Font

Tô chọn chữ số hoặc cam kết tự nên viết số mũ > dìm chuột yêu cầu > lựa chọn Format Cells

Bước 3: Đi đến mục Effect > Tích chọn Subscript > dìm OK.

*

Cách đặt số mũ dưới bằng Font

Đi mang đến mục Effect > Tích lựa chọn Subscript > dấn OK

4. Biện pháp đánh dấumũ vào Excel bằng hàm

Với cách này chúng ta cần triển khai nối số gồm sẵn với hàm viết chỉ số vào Excel với cú pháp

Cú pháp hàm:

+ cách làm mũ 1: =CHAR(185).

+ công thức mũ 2: =CHAR(178).

+ phương pháp mũ 3: =CHAR(179).

Ví dụ: Mình đã nối tiên phong hàng đầu ở ô A2 với phương pháp mũ 3 như sau: =A2&CHAR(179).

*

Sử dụng hàm viết số mũ trong Excel

Nhập hàm sô nón 3

Và đây là kết quả:

*

Sử dụng hàm nhằm viết số mũ trong Excel

5. Giải pháp đánh dấumũ trong Excel bởi lệnh Equation

Việc sử dụng cách này bạn có thể tạo ra một đối tượng người tiêu dùng excel chứ chưa hẳn giá trị vào một ô, đồng thời bạn cũng có thể tăng sút kích thứ,xoay tuyệt tô màu cho đối tượng người sử dụng đó cần thiết tham chiếu cho các công thức.

1. Viết chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel bằng định dạng bao gồm sẵn

Bước 1: Mở tệp tin Excel > chọn thẻ Insert.

*

Cách viết số nón trong Exel bằng lệnh Equation

Mở file Excel > lựa chọn thẻ Insert

Bước 2:Đi đếnmục Symbols> ChọnEquation.

*

Sử dụng lệnh
Equation nhằm viết số nón trong Excel

Đi cho mục Symbols > lựa chọn Equation

Bước 3: Ở thẻ thiết kế > Đi mang lại mục Structures > lựa chọn Script.

*

Cách sử dụng lệnh
Equation để viết số mũ trong Excel

Ở thẻ Design > Đi mang lại mục Structures > Chọn Script

Bước 4:Chọn hình dạng viết số mũ tốt chỉ số dưới các bạn muốn.

*

Cách áp dụng hàm
Equation

Chọn dạng hình viết số mũ xuất xắc chỉ số dưới các bạn muốn

Bước 5:Sau lúc chọnkiểu viết chỉ số trên (số mũ)> Nhậpsố đầu tiênvàoô lắp thêm 1như trong hình.

Xem thêm: Mua Bán Chó Pug Con Giá Rẻ, Giá Chó Pug Mặt Xệ Bao Nhiêu

*

Cách thực hiện hàm
Equation trong Excel

Nhập số thứ nhất vào ô thứ 1

Bước 6:Nhấp chuột trái đếnô vật dụng 2> ChọnScript> Chọnkiểuviết chỉ số bên trên (sỗ mũ)1 lần nữa.

*

Cách sử dụng hàm Equation hiệu quả

Điền 2 số lũy thừa còn sót lại vào ô trống

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thực hiện nay viết tay các chỉ số trên cùng dưới và Excel vẫn tự điền cho mình phương trình hệt nhau bạn đang nhập.

2. Trường đoản cú viết tay chỉ số trên, chỉ số dưới trong Excel

Bước 1:Mởfile Excel> Chọnthẻ Insert.

*

Tự viết tay chỉ số trên, chỉ số bên dưới trong Excel

Mở tệp tin Excel > chọn thẻ Insert

Bước 2:Đi đếnmục Symbols> ChọnEquation.

*

Tự viết tay chỉ số trên, chỉ số dưới trong Excel

Đi cho mục Symbols > chọn Equation

Bước 3:thẻ Design> Đi đếnmục Tools> ChọnInk Equation.

*

Viết tay chỉ số trên, chỉ số dưới trong Excel

Ở thẻ kiến thiết > Đi mang đến mục Tools > chọn Ink Equation

Bước 4:Viết số bạn muốn vào bảng tồn tại > NhấnInsertđể chèn số chúng ta vừa viết vào Excel.

Bạn rất có thể xem trước nghỉ ngơi phầnPreview here.

Trong kia có những lựa lựa chọn như sau:

- Write:Viết công thức.

- Eraser:Xóa từng cam kết tự đang viết.

- Select và Correct:Chọn những định dạng chuẩn cho ký tự vẫn viết.

- Clear:Xóa cục bộ những ký kết tự đã viết.

*

Cách tiến hành viết tay chỉ số trên, chỉ số dưới trong Excel

Viết số bạn muốn vào bảng tồn tại > dấn Insert nhằm chèn số chúng ta vừa viết vào Excel

*

Kết quả

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã thuộc bạn tìm hiểu 5 cách ghi lại mũ trong Excel sớm nhất và đúng đắn nhất. Hi vọng nội dung bài viết mang đến cho mình đọc những hữu ích. Các bạn đọc mong muốn biết thêm nhiều kỹ năng hãy đặt mua ngay cuốn sách Excel của giảng viên Nguyễn Ngọc Linh đang cực kỳ hot bên trên Unica.

Viết số mũ trong Excel là bài toán rất phổ biến. Trong một số trong những trường hợp, khi sử dụng Excel, bạn cần sử thể hiện số học tập này làm cho máy tính hiểu và triển khai tính toán. Vậy có cách nào để viết số nón trong Excel không? thuộc Thuthuat
Office
đi hết nội dung bài viết này để biết 7 cách viết số mũ trong Excel nhé.


Có viết số nón trong Excel được không?

Câu trả lời ở đây là có. Viết số mũ không chỉ có đơn thuần là viết 1 phép toán hay số đông đề vấn đề mà số nón còn giúp cho những người xem hiểu được ý nghĩa to mập ở vùng phía đằng sau những số lượng đó.

Những lợi ích mà số mũ mang đến khi viết trong Excel:

Soạn thảo được những công thức toán học, hóa học, đồ lý trực tiếp trên Excel.Viết ra được các đề bài bác giống trên giấy tờ tập mà không nhất thiết phải sử dụng phần mềm.Giúp diễn đạt những biến hóa qua từng tháng bởi những số mũ.

Cách viết chỉ số bên trên trong Excel

Viết chỉ số bên trên trong Excel bằng Equation

Bước 1: Mở file Excel Chọn thẻ Insert.

*

Bước 2: Đi đến mục Symbols > Chọn Equation.

Bước 3: Ở thẻ Design > Đi đến mục Structures > Chọn Script.

*

Bước 4: Chọn vẻ bên ngoài viết số mũ giỏi chỉ số dưới bạn muốn.

*

Bước 5: Sau khi chọn kiểu viết chỉ số trên (số mũ) > Nhập số đầu tiên vào ô thứ 1 như vào hình.

*

Bước 6: Nhấp loài chuột trái đến ô máy 2 > chọn Script > lựa chọn kiểu viết chỉ số trên (số mũ) 1 lần nữa.

*

Bước 7: Điền 2 số lũy vượt còn lại vào ô trống là trả thành.

*

Viết chỉ số bên trên trong Excel bằng phím tắt

Bước 1: Mở file Excel và thực hiện nhập dữ liệu.

*

Bước 2: Khi đến chỗ nên viết số nón Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 > dấn tiếp tổng hợp phím Alt + E > thừa nhận Enter. Trong đó:

Ctrl +1: Dùng để mở bảng Format Cells.Alt + E: Dùng để chọn định dạng số mũ.Enter: Để chấp nhận lệnh cùng đóng bảng.
https://pgdhoanhbo.edu.vn/wp-content/uploads/2021/08/viet-so-mu-trong-Excel.mp4

Bước 3: Thực hiện viết số mũ.

*

Viết chỉ số trên trong Excel bằng định dạng

Bước 1: Nhập tài liệu vào Excel một phương pháp bình thường.

*

Bước 2: Tô chọn chữ số hoặc cam kết tự nên viết số mũ > Đi mang đến góc trên bên trái > Nhấn lựa chọn vào cam kết hiệu X2.

*

Cách viết số mũ trong Excel bằng bảng Font

Bước 1: Nhập tài liệu vào Excel một phương pháp bình thường.

*

Bước 2: Tô chọn chữ số hoặc cam kết tự cần viết số mũ > Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells.

*

Bước 3: Đi đến mục Effect > Tích lựa chọn Superscript > thừa nhận OK.

*

Cách viết số mũ trong Excel bằng hàm

Cú pháp của hàm:

Công thức nón 1: =CHAR(185).Công thức nón 2: =CHAR(178).Công thức nón 3: =CHAR(179).

Ví dụ: Mình sẽ nối tiên phong hàng đầu ở ô A2 với công thức mũ 3 như sau: =A2&CHAR(179).

*

Và đấy là kết quả:

*

Trên đấy là những share của Thuthuat
Office về kiểu cách viết số nón trong Excel. Trường hợp có ngẫu nhiên thắc mắc nào các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp. Hình như bạn tất cả thể bài viết liên quan một số thủ pháp Excel bên dưới đây:

Mong rằng phương pháp viết số nón trong Excel ngơi nghỉ trên sẽ có ích cho bạn. Đừng quên Like, chia sẻ và ké thăm Thuthuat
Office thường xuyên để sở hữu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới mẻ giành cho dân văn phòng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *