Để chuẩn bị xếp những trang bảng tính Excel dễ dãi đúng máy tự sau khi in ra bọn họ cần viết số trang bên trên từng trang giấy. Vậy vấn đề đánh số trang vào excel được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu các khắc số trang trong Excel vận dụng trên đa số phiên bản của Excel tại trên đây nhé!
3 biện pháp đánh số trang dễ dàng cho hầu như phiên bản Excel
Thông thường chúng ta chúng ta chỉ thấy một dãy các ô tức thì nhau theo hàng, cột vào một sheet. Dù là chuyển quý phái trang khác thì chúng ta cũng ko phân xác định rõ số trang sẽ đặt ở đâu. Bởi vì số trang sẽ được đặt ở đoạn Header hoặc Footer của trang giấy. Trong Excel gồm 3 cách để mở Header hoặc Footer để tiến công thứ tự số trang. Hãy cùng bọn chúng mình thao tác dưới đây:
Mở Header & Footer vào Page thiết lập để đánh số trang Excel
Mở hành lang cửa số Page Setup:

Tại thẻ Header/Footer bạn có thể thiết lập số trang trong Header hoặc Footer. Để đặt số trang vào giữa Footer => chọn Custom Footer => hành lang cửa số Footer hiện nay ra. Lúc đó, bạn hãy thao tác theo 2 cách sau:
Bước 1: nhấn vào ô làm việc giữaBước 2: click chuột vị trí Insert Page Number như tế bào tả ảnh minh họa

Với bí quyết này thông qua cửa sổ Page thiết đặt chúng mình đã hướng dẫn bạn làm việc đánh số trang excel với số trang đặt tại Footer. Đối với số trang đặt tại Header chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể thao tác tương tự quá trình trên ở cửa sổ Page cài đặt này.
Bạn đang xem: Cách đánh số trang excel
Thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert
Bước 1: trong thẻ Insert, bạn tìm tới công cố kỉnh Header và Footer để call Header với Footer trong trang in ra.

Bước 2: tiếp theo sau tại vị trí mong mỏi đánh số trang (ví dụ trung tâm Header), bạn bấm chuột mục Page Number => hiệu quả hiện ra cam kết tự “&

Trên đấy là ví dụ viết số trang làm việc Header còn cùng với Footer bạn chỉ việc thao tác các bước tương tự. Đối với bài toán đánh số trang trên Footer thì thẻ Go khổng lồ Footer tương tự sẽ bị ẩn đi. Bạn đã sở hữu thể khắc số trang excel đến tài liệu Excel của chính mình qua thẻ Insert. Bên cạnh ra, chúng ta đã nghe qua việc đánh số trang qua thẻ Page Layout chưa?
Mở Header và Footer cùng với Page Layout để viết số trang Excel
Chọn cơ chế hiển thị vào thẻ View là Page Layout. Sau đó, các bạn sẽ thấy lộ diện mục địa chỉ cửa hàng Header (ở đầu trang) / địa chỉ cửa hàng Footer (ở cuối trang).
Khi bạn có nhu cầu đánh số trang vào địa điểm nào, các bạn chỉ cần nhấp chuột vị trí đó. Lấy ví dụ như chọn địa chỉ Header, ô mặt tay đề xuất như sau:
Bước 1: bấm chuột ô bên đề xuất HeaderBước 2: Bấm lựa chọn thẻ thiết kế của Header và Footer (chỉ hiện nay lên khi chúng ta đang lựa chọn Header hoặc Footer)Bước 3: bấm chuột Page Number để thêm số trang


Đối với khắc số trang tại Footer cùng với Page Layout bạn chỉ việc thực hiện các bước tương từ bỏ như với Header chỉ dẫn ở trên. Việc bạn đánh số trang sinh hoạt đầu trang/chân trang, làm việc giữa/trái/phải của trang tùy vào thẩm mỹ và làm đẹp và yêu cầu đặt trang nếu tất cả của từng văn phòng mà lại đặt địa chỉ số trang.
Như vậy, bạn cũng có thể dùng một trong 3 giải pháp trên để viết số trang Excel một giải pháp dễ dàng, dễ dãi cho câu hỏi sắp xếp, theo dõi và quan sát tài liệu. Mong muốn kiến thức này để giúp ích cho quá trình của các bạn. Hãy thuộc theo dõi bọn chúng mình để tìm hiểu thêm về áp dụng Excel văn phòng và công sở này nhé!
Hướng dẫn giải pháp đánh số trang trong Excel cực kì đơn giản – Thủ thuật đặt số trang Excel 2010, 2013, 2016 nhanh và dễ sử dụng
Đánh số trang để việc tìm kiếm kiếm dữ liệu được tiện lợi hơn. Nhưng đó là tính năng rất không nhiều người sử dụng. Vậy bạn đã biết phương pháp đánh số trong bảng tính Excel tuyệt chưa? bài viết này pgdhoanhbo.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc số trang trong Excel đơn giản dễ dàng chỉ với vài ba bước.
I. Giải đáp đánh số trang trong excel 2010, 2013, 2016 bằng Page Setup
Bước 1: các bạn chọn thẻ Page Layout > Tại cửa sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống như hình dưới đây.
Tại cửa ngõ sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống
Bước 2: Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup, tiếp đến chọn Custom Header.


Bước 3: Bấm chuột vào vị trí bạn có nhu cầu chọn gồm: Left section (đánh số bên trái trang văn bản), Center section (đánh số chính giữa trang văn bản), Right section (đánh số bên phải trang văn bản).
Chọn biểu tượng Insert Page Number, là biểu tượng hình vết thăng nằm giữa màn hình.

Hướng dẫn khắc số trang vào excel 2010, 2013, năm nhâm thìn bằng Page Setup
Chọn biểu tượng Insert Page Number
Bạn vẫn thấy &

Cách khắc số trang vào excel
Bước 4: Nhấn OK để chứng thực thao tác, sau đó vào Print / Print Priview để coi trước bạn dạng in và đánh giá vị trí mà chúng ta vừa đánh số trang trên Excel.

Đánh vết trang trong excel
II. Thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert để viết số trang trong Excel theo ý muốn
Bước 1: trong thẻ Insert, các bạn tìm đến công cụ Header & Footer (trong đội Text) để điện thoại tư vấn ra Header cùng Footer vào trang in.

Tìm đến công cụ Header & Footer (trong đội Text) để gọi ra Header cùng Footer
Bước 2: Tại địa điểm muốn đánh số trang (ví dụ ở thân của Footer), các bạn bấm tiếp vào mục Page Number.

Hướng dẫn viết số trang trong excel
Kết quả là hiện ra ký tự &

Kết quả nhận lại được

III. Chính sách xem Page Layout rồi thêm Header/Footer
Trong thẻ View bạn chọn Page Layout.
Chúng ta vẫn thấy mở ra mục showroom Header ở đầu trang, và add Footer ở cuối trang.
Khi muốn đánh số trang ở địa chỉ nào, chúng ta chỉ cần bấm chuột vị trí đó.

Chế độ coi Page Layout rồi thêm Header/Footer
IV. Bí quyết đánh số trang 50% trên Excel
Chèn số trang kiểu 1/2 trong Excel áp dụng cho ngôi trường hợp những trang cùng một câu chữ với nhau kiểu một nửa và 2/2.
Chúng ta sẽ áp dụng ký tự đặt số trang kiểu 50% trong Excel để thiết lập.
Bước 1: Trước hết bạn cần nhấn vào tab Page layout sau kia tại đội Page thiết lập thì click vào biểu tượng mũi tên ở mặt góc.
Cách đặt số trang 1/2 trên Excel
Bước 2:Xuất hiện đồ họa hộp thoại mới nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang sinh hoạt cuối chân trang Excel.

Xuất hiện bối cảnh hộp thoại mới nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang
Bước 3:Sau kia chọn vị trí muốn chèn số trang, chẳng hạn ở đây sẽ chèn số trang sống bên cần giao diện cần sẽ kích chọn vào mục Right section. Tiếp đến nhấn tiếp vào biểu tượng Insert Page Number bên bên trên như hình bên dưới đây.

Chọn vào mục Right section
Bước 4: Sau khi nhấn Insert Page Number sẽ xuất hiện ký từ nhập số trang. Nếu dùng số nguyên như 1, 2, 3 để đặt số trang thì tức thì lập tức bạn có thể điền số vào mục này. Tuy nhiên, để viết số trang kiểu một nửa thì cần chèn thêm cam kết tự / để biệt lập như dưới đây.

Sau khi dìm Insert Page Number sẽ lộ diện ký từ bỏ nhập số trang
Tiếp đó người tiêu dùng sẽ dấn vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm cam kết tự trang tiếp theo. Kết quả các bạn sẽ được hàng hiển thị số trang một nửa trên Excel.

Nhấn vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm cam kết tự trang tiếp theo
Bước 5:
Nhấn lựa chọn vào Print Preview để coi trước số trang trên Excel là 1/2, 2/2,.. Tùy vào toàn bô trang tư liệu Excel.

Nhấn chọn vào Print Preview để coi trước số trang trên Excel là 1/2, 2/2,..
V. Tổng kết
Như vậy trong bài viết này, pgdhoanhbo.edu.vn đã chỉ dẫn bạn chi tiết cách đánh số trang vào bảng tính Excel 1-1 giản. Mong muốn những thông tin trong bài viết này sẽ có ích đối với bạn.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm phát âm và update thêm các thông tin vể Excel bạn cũng có thể truy cập trực tuyến vào website pgdhoanhbo.edu.vn. Trên đây sẽ sở hữu được những bài viết hướng dẫn sử dụng các hàm, cách sửa lỗi vào Excel,…